Popular Products

Women Clothes

About

Siêu xe trơ xương, băng bó diễu khắp xe máy cũ giá rẻ hà nội Hà Thành.

LÀM GÌ XE MÁY CŨ GIÁ RẺ HÀ NỘI KHI MUA PHẢI XE GIAN?


I. Kiểm định hay xe máy cũ giá rẻ hà nội cấm xe máy cũ?


"Cũ người, mới ta" Tại một số diễn đàn chợ online như www.muare.vn, www.enbac.com, www.rongbay.com..., bên cạnh các topic giao bán các loại mỹ phẩm hàng xách tay, mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Úc thì còn có mỹ phẩm fake - tức hàng nhái - và cả những topic giao bán mỹ phẩm đã qua sử dụng. Đây hầu hết là các topic cá nhân thành viên của diễn đàn, khi mua sắm "quá tay" hoặc "trữ" nhiều loại mỹ phẩm nhưng sử dụng không hết, không hợp với da, cả thèm chóng chán mang lên "chợ" bán. Thử đọc qua vài topic, phóng viên cũng thấy được mức độ hấp dẫn và nhộn nhịp của chợ đồ cũ lạ lùng này. Rất nhiều lời mời cuốn hút như: Thanh lý nhiều mỹ phẩm Skinfood, lioele, MAC, Tonymoly Update; Fix với giá "điên cuồng"; các dòng mỹ phẩm "hot" Etude, Loreal; Sale giảm giá "khủng" nhiều mỹ phẩm cao cấp Chanel, Dior, Lacome… Vung tay quá trán, nhiều chị em phải đem rao bán mỹ phẩm tại các chợ ảo chuyên đồ cũ Từ những thương hiệu đắt đỏ như MAC, Chanel, Dior đến các thương hiệu tầm trung Shiseido, Lacome, Loreal, Estee lauder và các nhãn hàng xuất xứ từ Hàn Quốc đang được ưa chuộng Etude, Skinfood, Lioele đều xuất hiện trong chợ mỹ phẩm cũ. Các mặt hàng thì đa dạng không kém từ son môi, phấn, kem nền, kem lót, các bộ kem dưỡng da. So với mỹ phẩm mới, mỹ phẩm cũ thường bị bán tống, bán tháo trong tình trạng "cả thèm chóng chán" của chủ sở hữu nên dung tích còn khá lớn, mức giá lại rẻ hơn hẳn 30% - 50%. Một thỏi son Relvon có giá hơn 300.000 đồng tại showroom, thì được bán trên chợ đồ cũ chỉ từ 150.000 - 200.000 đồng/thỏi. Có thỏi vẫn còn nguyên hộp và mới chỉ quẹt qua vài lần, có thỏi thì đã sử dụng khoảng 30%... Ngoài ra còn có các loại nước hoa đã qua sử dụng được bán với giá khá rẻ chỉ từ 300.000- 900.000 đồng/lọ tùy theo dung tích. Những loại nước hoa có giá mới từ 1 - 1,5 triệu đồng/lọ 50ml, sau khi được các chủ nhân "xịt" qua vài lần hoặc dùng chưa đầy một nửa dung tích được chào bán với giá rẻ như cho, chỉ vài trăm nghìn đồng. Với mức giá rẻ như vậy nên chợ mỹ phẩm cũ nhanh chóng thu hút được số đông chị em. Thậm chí, có nhiều bạn sinh viên, học sinh và giới văn phòng còn gia nhập vào đội chuyên "săn" mỹ phẩm đã qua sử dụng. Mĩ Vân, sinh viên ĐH Mĩ thuật Hà Nội cho biết, cô rất thích mỹ phẩm, đặc biệt là các nhãn hàng "xịn" như MAC, Chanel, dù là đồ cũ. Tuy nhiên, dòng mỹ phẩm cao cấp này thường có giá xấp xỉ 1 triệu đồng/sản phẩm. Mức giá cao như vậy thì sinh viên khó lòng mà mua được. Nhưng từ khi phát hiện ra chợ mỹ phẩm cũ trên www.muare.vn, Vân chịu khó "săn" trên chợ "ảo" cũng tìm được khá nhiều món đồ "xịn" và rẻ. Vừa nói, Vân vừa lôi trong túi ra một đống son, phấn toàn mang nhãn hiệu MAC, Chanel cho PV xem. "Ví dụ thỏi son Chanel màu hồng này bán ngoài showroom là gần 900.000 đồng, em mua lại đồ cũ, chỉ "vẹt" mất một ít ở đầu, có 400.000 đồng. Mua hàng cũ tính ra lời hơn nhiều mà vẫn có tiếng là dùng hàng hiệu. Còn hơn nhiều bạn ra chợ mua hàng fake của Trung Quốc", Vân chia sẻ. Vừa là tín đồ của mỹ phẩm cũ, Mĩ Vân cũng thường xuyên đem mỹ phẩm lên chợ "ảo" đồ cũ bán. Lý do bán bớt mỹ phẩm cũ thì vô vàn, hàng cũ sau khi mua về lại thấy không hợp… Cũng có thể vì nhiều quá, "xài" không hết lại lo hết hạn sử dụng, thành thử rao trên chợ online cho tiện lợi. Đối với các chị em văn phòng, thú vui bán mua, đổi chác mỹ phẩm cũ trên chợ "ảo" cũng khá thú vị. Ở cơ quan, chị Thanh Phượng Cầu Giấy, Hà Nội thường được mệnh danh là chuyên viên trang điểm do chị có một bộ sưu tập đủ loại màu son, màu mắt, các tông màu da kem nền... Ai cũng chắc mẩm, nhà chị Phượng chắc phải có cả kho mỹ phẩm. Nhưng thực ra "bí kíp" chọn mua mỹ phẩm của chị Phượng là chịu khó "săn" hàng cũ trên mạng. Cứ "suy bụng ta ra bụng người", chị em phụ nữ hôm nay vừa mua thỏi son cam, ngày mai lại thích thỏi son màu đỏ san hô, hay chơi tông màu hồng nhí nhảnh, mai lại kết nâu trầm quyến rũ hay xám khói bí ẩn. Thế nên, người ta chán bán đi thì mình lại mua về, mình chán lại bán cho người cần. Chịu khó đổi chác thì sẽ trải nghiệm đủ loại mỹ phẩm, chị Phượng bật mí. Mỹ phẩm nhái được dịp trà trộn tại các chợ đồ cũ Hàng "nhái" biến thành hàng hiệu cũ Không "nghiện" mua mỹ phẩm cũ trên mạng nhưng chị Hoài Anh, một nhân viên truyền thông Hà Nội lại đắm đuối nước hoa. Thú vui tao nhã này khiến chị "nướng" kha khá tiền vào tủ nước hoa hàng hiệu. Nhưng mỗi loại nước hoa lại chỉ có hạn sử dụng khoảng 3 năm, sợ không dùng hết, bay mùi nên thi thoảng chị phải bấm bụng đem bán đi vài lọ. Từ những topic rao bán nước hoa, chị kết thân với nhiều chị em có chung sở thích giống mình. Mỗi khi chị đăng topic rao bán một số lọ nước hoa thì các chị em khác lại "gạ" đổi với những mùi hương còn thiếu trong bộ sưu tập của chị. Nếu cảm thấy không hợp với mùi hương mới đổi, chị lại tiếp tục chào bán nó trên mạng. Do đó, bộ sưu tập của chị ngày càng vơi đi nhưng chị lại được dùng khá nhiều mùi hương độc đáo mới. "Cũ người mới ta", cứ luân chuyển như vậy, thành thử mình vừa tiết kiệm được tiền mua nước hoa mới, lại vừa có cơ hội thử nghiệm nhiều mùi hương lạ. Hơn nữa, mỗi lần trao đổi như vậy, không chỉ đơn thuần là mua bán lời lãi mà còn là sự chia sẻ sở thích, đam mê của những người cùng "gu". Từ chợ mỹ phẩm, nước hoa cũ, mình ngày càng có thêm nhiều bạn bè, chị Hoài Anh vui vẻ tâm sự. Thế nhưng, bên cạnh sự "vui lòng người bán, vừa lòng kẻ mua" còn không ít câu chuyện đau lòng khi thượng đế gặp phải những siêu lừa. Sau thời gian chuyên dùng mỹ phẩm MAC, Mĩ Vân tự cho mình là người quá đủ am hiểu về dòng mỹ phẩm cao cấp này. Do đó, khi "tăm" trên chợ "ảo" có một thành viên tự xưng có chị gái làm bà chủ của một thẩm mỹ viện, đổi mỹ phẩm như thay áo do yêu cầu công việc kèm thêm một chùm ảnh giới thiệu đủ loại mỹ phẩm của dòng MAC với giá rẻ, Vân ngay lập tức liên lạc và đặt hàng. Chủ topic lại gợi ý, nếu mua cả đống mỹ phẩm trên thì sẽ có giá siêu rẻ do chủ nhân của nó "thừa tiền lắm của", chỉ mong bán bớt đồ để dọn nhà. Nghe khá bùi tai, Vân không ngần ngại vay mượn bạn bè hơn 10 triệu đồng để "ôm" đống mỹ phẩm cũ trên. Vừa được dùng hàng "xịn" với giá rẻ, Vân vừa muốn bán lại một ít trên mạng với giá cao để kiếm lời. Thế nhưng, sau khi "ôm" hàng và sử dụng, Vân mới tá hỏa khi phát hiện, quá nửa số mỹ phẩm trên là hàng MAC nhái, nửa còn lại thì đã có dấu hiệu chảy nước, bay mùi như hàng hết hạn sử dụng. Gọi điện đến số điện thoại trên thì thấy tò tí te, truy cập thêm thông tin trên mạng, Vân mới phát hiện ra đây là nhóm lừa đảo chuyên nghiệp. Nhiều người cũng bị dụ dỗ "ôm" hàng như Vân, kẻ xấu lợi dụng tâm lí chị em mua lại hàng cũ ít khi để ý đến vỏ hộp, mã code. Siêu lừa đã dựng lên kịch bản bán hộ mỹ phẩm cho bà chị giàu có, cố tình vứt hộp và bóc mỹ phẩm ra dùng, biến hàng nhái thành hàng hiệu đã qua sử dụng. Đến lúc này, Vân chẳng biết kêu ai, đành tự trách mình tham lam và hì hục làm thêm, trả tiền nợ bạn bè. Thực chất mua lại mỹ phẩm, nước hoa cũ rất dễ gặp hàng nhái bởi các mánh "bình cũ rượu mới", tráo mỹ phẩm, nước hoa dỏm vào vỏ hộp hàng "xịn", cố tình làm cũ bao bì, vỏ hộp, tẩy xóa mã code của người bán. Ngoài ra, theo lời khuyên của các chuyên gia trang điểm hãng Make up store, thì không nên chia sẻ hay dùng chung mỹ phẩm với bất cứ ai, vì nó tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm, tăng cường nguy cơ kích ứng da, dị ứng. Hơn nữa, nhiều loại mỹ phẩm dù chưa hết hạn cũng phải thay mới, như mascara, chì kẻ mắt, phấn mắt chỉ dùng 4 - 6 tháng. Khi mở hộp và tiếp xúc ngoài không khí, mỹ phẩm cũng dễ bị nhiễm khuẩn. Thường xuyên thay đổi mỹ phẩm sử dụng không phải là một giải pháp tối ưu vì nó gây nên những tổn hại cho da. Ngân Giang. Bên cạnh đó, nhiều chiếc xe giá trị xe may cu chỉ 1-2 triệu đồng vi phạm Luật giao thông bị lực lượng CSGT bắt giữ, tạm giữ thì chủ xe cũng vứt” đi luôn. Vì vậy, những thương lái tìm đến để mua thanh lý rồi đổ cho các cơ sở khai tử” xe máy cũ ở đây, người làm nghề càng có nhiều nguồn xe cũ để tháo dỡ..


Theo ông Giao, kiểm định và bảo dưỡng xe máy cả nước hiện có khoảng 35 triệu xe máy tại các TP là nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ GTVT thực hiện tại Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”. Xe máy hiện là nguồn chính thải các chất độc hại và khí CO2 khiến không khí tại các đô thị đang ngày càng xấu đi. Sắp tới, xe máy đang lưu hành sẽ được kiểm định gắt gao. Ảnh: ĐỖ DUHơn nữa, 70% số vụ tai nạn giao thông đường bộ có liên quan đến xe máy, trong đó nhiều trường hợp không loại trừ các nguyên nhân kỹ thuật do hệ thống phanh, bánh xe, đèn chiếu sáng phía trước, gương chiếu hậu, còi… không bảo đảm kỹ thuật. Điều đó cho thấy cần thiết phải kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường bắt buộc đối với xe máy. Xe không đạt tiêu chuẩn phải được bảo dưỡng, sửa chữa và kiểm định lại. Những xe quá cũ khi kiểm định nhiều lần không đạt thì phải bị loại bỏ” - ông Giao khẳng định. Đại tá Trần Sơn Hà, Phó cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt Bộ Công an, cho biết từ năm 2007 đến nay, trung bình mỗi năm lực lượng CSGT xử phạt trên 5 triệu trường hợp vi phạm, Kho bạc Nhà nước thu trên 1.000 tỉ đồng. Điều đó cho thấy vi phạm trật tự, an toàn giao thông của người dân vẫn còn phổ biến và được xác định là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn, ùn tắc giao thông. Tuy nhiên, nhiều người làm nghề lo ngại mối nguy hại từ chất thải, rác thải của những chiếc xe máy cũ như dầu mỡ, đồ nhựa, sắt gỉ gây ô nhiễm môi trường ngay nơi các hộ dân sinh hoạt đang là vấn đề lớn đặt ra với chính quyền địa phương. Người bản địa đu mình trên chiếc xe chở khách. Đây cũng là phương tiện phổ biến trên đường phố Myanmar. Hầu như người nào đi xe máy vào phố Chùa Hà cũng bị mời chào bán xe 1.001 chiêu tút tát” xe Chợ xe máy, đồ cũ Dịch Vọng tiếp giáp với phố Chùa Hà và đường Trần Đăng Ninh. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến các con phố này trở nên ô nhiễm và lộn xộn. Tình trạng biển hiệu, phương tiện xếp hàng dài chiếm dụng hết vỉa hè cùng không ít cá nhân đứng, thậm chí kê ghế ngồi ngay dưới lòng đường mời chào, chèo kéo khách đã gây mất an toàn và không ít phiền toái cho những người tham gia giao thông tại khu vực này. Bên cạnh đó, một số dịch vụ ăn theo” chợ như sửa chữa xe, rửa xe, sơn tút, tân trang... Cũng diễn ra rất sôi động, nước thải, dầu mỡ chảy lênh láng gây ô nhiễm môi trường. Không chỉ có vậy, đã có không ít khách hàng phải khóc dở, mếu dở” khi phát hiện ra mình bị lừa mua phải những con” xe có vẻ ngoài long lanh không chê vào đâu được” nhưng chất lượng thì quá tồi do hầu hết phụ tùng chính hãng đã bị thay thế. Anh V.V.T - một chủ cửa hàng sửa xe máy trên phố Trần Đăng Ninh tiết lộ: Không phải khách hàng nào mua xe máy cũ cũng biết đến những mánh khóe của thợ xe. Nếu như trước đây, thợ xe chỉ dám tút tát” một số chi tiết đơn giản trên xe số thì đến thời điểm hiện tại những xe tay ga đắt tiền có giá hàng trăm triệu đồng như SH, Spacy, Piaggio… cũng đều được cho vào lò để luộc”. Cũng theo anh T, để làm mới một chiếc xe ga chạy được một vài năm, thợ xe sẽ biến các con ốc cũ, nước mạ vành la zăng, tay phanh… thành gần như mới tinh. Với những chiếc xe cũ hơn thì độ tút tát sẽ được điều chỉnh ở mức độ vừa phải để khách hàng không phát hiện ra là xe đã bị luộc”. Một số chi tiết khác sẽ được tiếp tục xe may cu xem xét như đèn, còi chập chờn, kẹt ga, tiếng nổ rè hoặc to… Công đoạn này được thợ làm khá cẩn thận. Để khách hàng khó phát hiện, sau khi mua được xe, các chủ xe thường đưa xe đến xưởng riêng của họ được đặt tại các khu vực khá xa chợ xe máy cũ Dịch Vọng như phố Nguyễn Khánh Toàn, Lạc Long Quân… Trong quá trình những chiếc xe được làm mới, một số phụ tùng có giá trị sẽ bị thay thế bằng thiết bị rẻ tiền như IC, ắc quy, củ điện, ti giảm xóc, chế hòa khí… Những phụ tùng này khi lắp vào chiếc xe vẫn hoạt động bình thường và chỉ bị trục trặc sau khi đã được khách hàng mang về sử dụng ít ngày. Các phụ tùng tráo đổi được thợ xe thay vào chiếc xe khác, hoặc bán đi để kiếm lời. Công đoạn cuối cùng là làm đẹp xe. Mọi vết xước có thể dùng xi để đánh hoặc bút sơn phủ lên bề mặt hoặc sơn lại. Đồng hồ công tơ mét cũng được chỉnh lại sao cho không lệch với độ mới cũ của từng chiếc xe, những chiếc lốp cũ bạc màu mòn vẹt cũng trở nên mới hơn sau khi dùng dao chuyên dụng vẽ” lại hoa lốp, đánh xi đen… Sẽ có phương án di dời Được biết, khu đất chợ xe máy cũ Dịch Vọng có diện tích 6.424,7m2 do HTX Dịch vụ nông nghiệp và kinh doanh tổng hợp DVNN&KDTH Dịch Vọng quản lý đang được sử dụng làm chợ kinh doanh buôn bán xe máy cũ theo quyết định của UBND quận Cầu Giấy. Trên khu đất có 7 dãy nhà ki-ốt 1 tầng khung thép lợp tôn. Tại đây năm 2008 đã từng xảy ra cháy nổ gây nguy hiểm. Từ năm 2010, HTX này và Công ty CP Đầu tư xây dựng thương mại ĐTXDTM Discovery đã có công văn gửi các cơ quan chức năng xin tự bỏ kinh phí đầu tư mở rộng tuyến đường Chùa Hà và xin chuyển mục đích sử dụng đất đầu tư xây dựng TTTM - văn phòng - căn hộ để bán và cho thuê tại khu đất chợ xe máy đồ cũ Dịch Vọng. Theo ông Nguyễn Việt Trung - Phó Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng: Hoạt động của chợ xe máy cũ thời gian qua đã góp phần tạo việc làm cho một số xã viên HTX và nguồn thu cho địa phương. Tuy vậy, có không ít cá nhân đã ăn theo” chợ, kinh doanh bên ngoài khu vực chợ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông trên vỉa hè và các tuyến đường phố như đường Cầu Giấy, đường Trần Đăng Ninh, phố Chùa Hà… Do đó, chúng tôi đã có báo cáo xin ý kiến UBND quận, các sở, ban, ngành chức năng của thành phố xem xét về đề xuất trên đồng thời có phương án di dời chợ xe máy đến địa điểm khác, nghiên cứu và lập phương án mở rộng, nâng cấp phố Chùa Hà phù hợp với quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch giao thông của quận Cầu Giấy”. Việc tồn tại một chợ mua bán xe máy cũ là cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Song nếu không quản lý chặt, các hoạt động mua bán tại đây sẽ nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, an toàn giao thông và công tác PCCC. Do vậy, về lâu dài các cơ quan chức năng cần xem xét tìm địa điểm mới để đặt chợ cho phù hợp, đồng thời chấn chỉnh lại hoạt động mua bán diễn ra tại chợ, xử lý nghiêm các hành vi lừa đảo khách hàng, chứa chấp tài sản do phạm tội mà có… .. Theo anh Lê Nam, một chủ kinh doanh xe máy cũ có thâm niên tại Chợ xe máy cũ Dịch Vọng Hà Nội, công nghệ luộc” xe của dân buôn xe cũ nay đã tinh vi hơn nhiều so với vài năm trước. Nếu như trước đây, thợ xe chỉ dám lướt lát” một số chi tiết trên những con xe số như: Dream, Wave…, thì nay ngay cả xe ga cao cấp có giá hàng trăm triệu đồng như: SH, Spacy, Piaggio… cũng đều được cho vào lò để luộc”, thợ xe có thể hô biến” những chiếc xe cũ vài năm tuổi trở thành xe chạy lướt. Để làm mới một chiếc xe cũ dễ như trở bàn tay đối với thợ xe, công đoạn đầu tiên mỗi khi mua được xe của khách là mang xe đi dọn” rửa xe kỹ càng, đánh giá đúng độ mới cũ của từng xe, để từ đó nên làm mới những chi tiết nào, mức độ can thiệp của thợ, phụ tùng thay thế…. Xe cũ long lanh như mới tại chợ xe cũ Dịch VọngCông đoạn tiếp theo được giao cho những thợ phụ mới vào nghề là mổ sẻ từng chi tiết trên xe bằng cách tháo tung và tách rời từng bộ phận, từ những con ốc vít đến các trục, nan hoa… đều được lau chùi rất tỉ mỉ. Mỗi một con ốc khi tháo ra, lắp vào đều được đám thợ phụ bọc đầu tô vít hoặc tròng cẩn thận bằng nilon để không để lại một vết xước nhỏ nào. Tùy vào đời xe, biển số…, thợ xe sẽ xác định năm khai sinh, độ mới cũ của từng chiếc xe để làm cho xe mới ở mức độ nào. Chẳng hạn, để làm mới một chiếc Honda SH chạy khoảng 1 năm, thợ xe sẽ biến các con ốc cũ, nước mạ vành la răng, tay phanh… thành gần như xe mới 100% dân thợ xe thường gọi là gôm đạt đến 9 – 10 tuổi, với những chiếc xe có tuổi đời càng lâu, độ gôm chỉ cần đến 7 – 8 tuổi, hoặc thấp hơn nữa để sao cho khách hàng không phát hiện ra là xe mông má. Thế mới biết, những chiếc xe mông má bóng bảy là thế, nhưng chỉ sau vài tháng sử dụng, những đồ gôm, mạ đã nhanh chóng xuống mã.Các công đoạn tiếp theo đã được thợ xe lập trình” sẵn như: khám xe”, đọc bệnh, rồi đến xử lý các bệnh” thường gặp như: đèn, còi chập chờn, kẹt ga, khó nổ… Công đoạn này được các thợ làm khá cẩn thận, bởi đây chính là các công đoạn mà khách mua xe thường kiểm tra để xem xe có hoạt động tốt hay không. Để khuất mắt trông coi”, việc mổ xẻ, luộc” đồ… thường được thực hiện tại các xưởng riêng của từng thợ xe tại các phố gần Chợ xe như: Nghĩa Đô, Tô Hiệu, Nguyễn Văn Huyên… Trong quá trình làm mới, các phụ tùng có giá trị mà có thể thay thế bằng hàng rởm như: IC, ắc quy, củ đề, củ điện, ti giảm xóc, chế hòa khí… thợ xe sẽ sẵn sàng tráo đổi bằng những phụ tùng của Trung Quốc giá rẻ chỉ bằng khoảng 1/3 hàng xịn, miễn sao khi lắp vào xe vẫn hoạt động bình thường, nếu có dở chứng” thì sau một vài tháng chiếc xe đã đến tay khách hàng. Các phụ tùng tráo đổi được có thể được thợ xe đầu tư” cho một chiếc xe khác, hoặc đơn giản hơn là mang đi bán để kiếm thêm lợi nhuận.Khi đã hoàn tất công đoạn máy móc là đến việc làm đẹp cho chiếc xe, công đoạn này lại được những thợ chuyên biệt thực hiện. Với phương châm xấu chỗ nào, là chỗ đó”, những vết sước lớn, nhỏ sẽ là lượt sao cho khi hoàn thành khách mua xe cữ ngỡ xe máy cũ là xe mới. Với các vết xước nhỏ có thể dùng xi cana để đánh bay, hoặc bút sơn phủ lên bề mặt. Còn những vết sước lớn, hoặc đổi màu xe, dựng xe mới hoàn toàn thì phải mang tới những xưởng sơn chuyên nghiệp. Vì thế, phù thủy” ở chợ xe máy cũ Dịch Vọng không ai là không biết đến những xưởng sơn xe nổi tiếng ở đất Hà Thành trên đê Nguyễn Khoái, Quán Thánh, Tân Ấp… Thông thường, giá sơn toàn bộ một chiếc xe ga dao động từ 1,2 – 1,5 triệu đồng; xe số: 800 – 1 triệu đồng. Đồng hồ công tơ mét cũng được gẩy lại tùy ý, sao cho không lệch với độ mới cũ của từng chiếc xe, những chiếc lốp cũ bạc màu mòn vẹt cũng trở nên mới hơn hẳn sau khi dùng dao chuyên dụng” vẽ lại hoa lốp, dán ta-lông lốp bằng keo 502, đánh xi đen… Tuy nhiên, thợ xe vẫn sợ khi khách mua xe là người trong nghề, bởi chỉ cần dùng tay miết trên bề mặt lốp là đen xì tay, hoặc giật nhẹ ta lông sẽ bị bong và không có độ co giãn như ta lông xịn… Việc hoàn tất một con” xe trước khi đem bán được thực hiện qua nhiều người, nhiều công đoạn. Công sức bỏ ra của thợ xe cũng khá nhiều, nhưng lợi nhuận mang lại từ những chiếc xe mông cũng không hề nhỏ, xe càng đắt tiền lãi càng cao. Vì thế, chợ xe máy cũ Dịch Vọng ngày càng có nhiều người chuyển sang buôn xe ga cũng là điều dễ hiểu.Anh Nhi. Một chiếc xe xài bền hay không là tùy từng người sử dụng. Vấn đề ở đây không phải là tính tuổi thọ, hạn sử dụng cho xe mà quan trọng là nên kiểm định xe Phó giáo sư ngành Cơ khí động lực - Tiến sĩ động cơ đốt trong Nguyễn Lê Ninh. Không khó kiếm một chiếc mô tô cũ nhập khẩu. Ảnh chỉ có tính minh họa. Chuyên xuất nhập khẩu ôtô - xe máy. Cùng bạn tung tăng trên nẻo đường. Xe xin số. Bán xe cho khách hàng trong cả nước. Chỉ cần tiền triệu là mua được một chiếc xe máy”. Dưới cùng là địa chỉ và số điện thoại của công ty.HOÀI LINH .


II. Trộm xe, đến phố xe máy cũ giá rẻ hà nội Chùa Hà tiêu thụ thì bị bắt


.Đi dọc nhiều tuyến phố ở Hà Nội hiện nay dễ dàng gặp những chiếc xe máy cũ nát, không đèn, xi nhan, không gương, cũng không còi và thậm chí không có cả biển số đăng ký. Không những vậy, đa phần những chiếc xe này thường được dùng để chở hàng hóa cồng kềnh, quá tải. Thậm chí rất nhiều chiếc xe quá hạn sử dụng này được dùng chở những hàng hóa dễ cháy nổ như bình ga, xăng dầu...Do đã quá hạn sử dụng nhiều năm nên những chiếc xe máy loại này còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.Một chiếc xe hiệu Dream cũ không còn cụm đèn, xi nhan đang chuẩn bị chuyên chở những thanh nhôm dài, cồng kềnh. Không đèn phanh, xi nhan, lại không cần cả biển số.Không còn rõ hình hài chiếc HonDa Cub lừng lẫy một thời. Những chiếc xe này còn được độ thêm những bộ phận để tiện cho việc chuyên chở các loại hàng hóa. Chiếc xe máy này được bọc miếng nilon để tránh nước mưa làm chập hệ thống điện.Những chiếc xe cũ nát lại thường được sử dụng chở hàng cồng kềnh, rất nguy hiểm khi tham gia giao thông.Những chiếc xe máy đã quá hạn sử dụng từ lâu vẫn lưu hành nhan nhản trên các con phố ở Hà Nội, lại thường chở, kéo hàng hóa cồng kềnh sẵn sàng gây tai nạn bất kể lúc nào.Phạm Anh - Minh Nguyệt. Minh Tuyết - Cẩm Ly có khá nhiều bài hit chung, dù họ sống và hoạt động ở hai nơi. Những ca khúc được Cẩm Ly thể hiện thành công ở trong nước, sau đó đều gây được tiếng vang ở hải ngoại nhờ giọng ca Minh Tuyết. Nhờ SEA Games, Nay Pyi Taw có thêm ngân sách để phát triển cơ sở hạ tầng. Đường phố ở đây khá rộng và thoáng. Khác với Yangon, xe máy không bị cấm lưu thông ở Nay Pyi Taw. Anh Sơn cho biết, đã làm nghề được gần 10 năm nay. Khi những chiếc xe máy cũ các loại bị hỏng hóc, tai xe may cu gia re da nang nạn, chủ nhân không còn sử dụng hoặc không thể sử dụng được nữa, anh mua về với giá chỉ trên dưới 1 triệu đồng/chiếc, rồi tháo rời từng bộ phận.


Đến làng Quảng Nguyên, xã Quảng Phú Cầu Ứng Hòa - Hà Nội, người ta thấy hàng trăm chi tiết, bộ phận của những chiếc xe máy cũ chất từng đống chờ khai tử”. Từ những chiếc xe máy cổ từ nhiều thập kỷ trước như Simson, 67, 81 được cơ sở khai tử” xe máy của anh Sơn nhúng tay, chỉ nhoáng trong vòng nửa tiếng, bộ phận nào đã ra bộ phận đó. "Cũ người, mới ta" Tại một số diễn đàn chợ online như www.muare.vn, www.enbac.com, www.rongbay.com..., bên cạnh các topic giao bán các loại mỹ phẩm hàng xách tay, mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Úc thì còn có mỹ phẩm fake - tức hàng nhái - và cả những topic giao bán mỹ phẩm đã qua sử dụng. Đây hầu hết là các topic cá nhân thành viên của diễn đàn, khi mua sắm "quá tay" hoặc "trữ" nhiều loại mỹ phẩm nhưng sử dụng không hết, không hợp với da, cả thèm chóng chán mang lên "chợ" bán. Thử đọc qua vài topic, phóng viên cũng thấy được mức độ hấp dẫn và nhộn nhịp của chợ đồ cũ lạ lùng này. Rất nhiều lời mời cuốn hút như: Thanh lý nhiều mỹ phẩm Skinfood, lioele, MAC, Tonymoly Update; Fix với giá "điên cuồng"; các dòng mỹ phẩm "hot" Etude, Loreal; Sale giảm giá "khủng" nhiều mỹ phẩm cao cấp Chanel, Dior, Lacome… Vung tay quá trán, nhiều chị em phải đem rao bán mỹ phẩm tại các chợ ảo chuyên đồ cũ Từ những thương hiệu đắt đỏ như MAC, Chanel, Dior đến các thương hiệu tầm trung Shiseido, Lacome, Loreal, Estee lauder và các nhãn hàng xuất xứ từ Hàn Quốc đang được ưa chuộng Etude, Skinfood, Lioele đều xuất hiện trong chợ mỹ phẩm cũ. Các mặt hàng thì đa dạng không kém từ son môi, phấn, kem nền, kem lót, các bộ kem dưỡng da. So với mỹ phẩm mới, mỹ phẩm cũ thường bị bán tống, bán tháo trong tình trạng "cả thèm chóng chán" của chủ sở hữu nên dung tích còn khá lớn, mức giá lại rẻ hơn hẳn 30% - 50%. Một thỏi son Relvon có giá hơn 300.000 đồng tại showroom, thì được bán trên chợ đồ cũ chỉ từ 150.000 - 200.000 đồng/thỏi. Có thỏi vẫn còn nguyên hộp và mới chỉ quẹt qua vài lần, có thỏi thì đã sử dụng khoảng 30%... Ngoài ra còn có các loại nước hoa đã qua sử dụng được bán với giá khá rẻ chỉ từ 300.000- 900.000 đồng/lọ tùy theo dung tích. Những loại nước hoa có giá mới từ 1 - 1,5 triệu đồng/lọ 50ml, sau khi được các chủ nhân "xịt" qua vài lần hoặc dùng chưa đầy một nửa dung tích được chào bán với giá rẻ như cho, chỉ vài trăm nghìn đồng. Với mức giá rẻ như vậy nên chợ mỹ phẩm cũ nhanh chóng thu hút được số đông chị em. Thậm chí, có nhiều bạn sinh viên, học sinh và giới văn phòng còn gia nhập vào đội chuyên "săn" mỹ phẩm đã qua sử dụng. Mĩ Vân, sinh viên ĐH Mĩ thuật Hà Nội cho biết, cô rất thích mỹ phẩm, đặc biệt là các nhãn hàng "xịn" như MAC, Chanel, dù là đồ cũ. Tuy nhiên, dòng mỹ phẩm cao cấp này thường có giá xấp xỉ 1 triệu đồng/sản phẩm. Mức giá cao như vậy thì sinh viên khó lòng mà mua được. Nhưng từ khi phát hiện ra chợ mỹ phẩm cũ trên www.muare.vn, Vân chịu khó "săn" trên chợ "ảo" cũng tìm được khá nhiều món đồ "xịn" và rẻ. Vừa nói, Vân vừa lôi trong túi ra một đống son, phấn toàn mang nhãn hiệu MAC, Chanel cho PV xem. "Ví dụ thỏi son Chanel màu hồng này bán ngoài showroom là gần 900.000 đồng, em mua lại đồ cũ, chỉ "vẹt" mất một ít ở đầu, có 400.000 đồng. Mua hàng cũ tính ra lời hơn nhiều mà vẫn có tiếng là dùng hàng hiệu. Còn hơn nhiều bạn ra chợ mua hàng fake của Trung Quốc", Vân chia sẻ. Vừa là tín đồ của mỹ phẩm cũ, Mĩ Vân cũng thường xuyên đem mỹ phẩm lên chợ "ảo" đồ cũ bán. Lý do bán bớt mỹ phẩm cũ thì vô vàn, hàng cũ sau khi mua về lại thấy không hợp… Cũng có thể vì nhiều quá, "xài" không hết lại lo hết hạn sử dụng, thành thử rao trên chợ online cho tiện lợi. Đối với các chị em văn phòng, thú vui bán mua, đổi chác mỹ phẩm cũ trên chợ "ảo" cũng khá thú vị. Ở cơ quan, chị Thanh Phượng Cầu Giấy, Hà Nội thường được mệnh danh là chuyên viên trang điểm do chị có một bộ sưu tập đủ loại màu son, màu mắt, các tông màu da kem nền... Ai cũng chắc mẩm, nhà chị Phượng chắc phải có cả kho mỹ phẩm. Nhưng thực ra "bí kíp" chọn mua mỹ phẩm của chị Phượng là chịu khó "săn" hàng cũ trên mạng. Cứ "suy bụng ta ra bụng người", chị em phụ nữ hôm nay vừa mua thỏi son cam, ngày mai lại thích thỏi son màu đỏ san hô, hay chơi tông màu hồng nhí nhảnh, mai lại kết nâu trầm quyến rũ hay xám khói bí ẩn. Thế nên, người ta chán bán đi thì mình lại mua về, mình chán lại bán cho người cần. Chịu khó đổi chác thì sẽ trải nghiệm đủ loại mỹ phẩm, chị Phượng bật mí. Mỹ phẩm nhái được dịp trà trộn tại các chợ đồ cũ Hàng "nhái" biến thành hàng hiệu cũ Không "nghiện" mua mỹ phẩm cũ trên mạng nhưng chị Hoài Anh, một nhân viên truyền thông Hà Nội lại đắm đuối nước hoa. Thú vui tao nhã này khiến chị "nướng" kha khá tiền vào tủ nước hoa hàng hiệu. Nhưng mỗi loại nước hoa lại chỉ có hạn sử dụng khoảng 3 năm, sợ không dùng hết, bay mùi nên thi thoảng chị phải bấm bụng đem bán đi vài lọ. Từ những topic rao bán nước hoa, chị kết thân với nhiều chị em có chung sở thích giống mình. Mỗi khi chị đăng topic rao bán một số lọ nước hoa thì các chị em khác lại "gạ" đổi với những mùi hương còn thiếu trong bộ sưu tập của chị. Nếu cảm thấy không hợp với mùi hương mới đổi, chị lại tiếp tục chào bán nó trên mạng. Do đó, bộ sưu tập Xe may cu gia re tai ha noi của chị ngày càng vơi đi nhưng chị lại được dùng khá nhiều mùi hương độc đáo mới. "Cũ người mới ta", cứ luân chuyển như vậy, thành thử mình vừa tiết kiệm được tiền mua nước hoa mới, lại vừa có cơ hội thử nghiệm nhiều mùi hương lạ. Hơn nữa, mỗi lần trao đổi như vậy, không chỉ đơn thuần là mua bán lời lãi mà còn là sự chia sẻ sở thích, đam mê của những người cùng "gu". Từ chợ mỹ phẩm, nước hoa cũ, mình ngày càng có thêm nhiều bạn bè, chị Hoài Anh vui vẻ tâm sự. Thế nhưng, bên cạnh sự "vui lòng người bán, vừa lòng kẻ mua" còn không ít câu chuyện đau lòng khi thượng đế gặp phải những siêu lừa. Sau thời gian chuyên dùng mỹ phẩm MAC, Mĩ Vân tự cho mình là người quá đủ am hiểu về dòng mỹ phẩm cao cấp này. Do đó, khi "tăm" trên chợ "ảo" có một thành viên tự xưng có chị gái làm bà chủ của một thẩm mỹ viện, đổi mỹ phẩm như thay áo do yêu cầu công việc kèm thêm một chùm ảnh giới thiệu đủ loại mỹ phẩm của dòng MAC với giá rẻ, Vân ngay lập tức liên lạc và đặt hàng. Chủ topic lại gợi ý, nếu mua cả đống mỹ phẩm trên thì sẽ có giá siêu rẻ do chủ nhân của nó "thừa tiền lắm của", chỉ mong bán bớt đồ để dọn nhà. Nghe khá bùi tai, Vân không ngần ngại vay mượn bạn bè hơn 10 triệu đồng để "ôm" đống mỹ phẩm cũ trên. Vừa được dùng hàng "xịn" với giá rẻ, Vân vừa muốn bán lại một ít trên mạng với giá cao để kiếm lời. Thế nhưng, sau khi "ôm" hàng và sử dụng, Vân mới tá hỏa khi phát hiện, quá nửa số mỹ phẩm trên là hàng MAC nhái, nửa còn lại thì đã có dấu hiệu chảy nước, bay mùi như hàng hết hạn sử dụng. Gọi điện đến số điện thoại trên thì thấy tò tí te, truy cập thêm thông tin trên mạng, Vân mới phát hiện ra đây là nhóm lừa đảo chuyên nghiệp. Nhiều người cũng bị dụ dỗ "ôm" hàng như Vân, kẻ xấu lợi dụng tâm lí chị em mua lại hàng cũ ít khi để ý đến vỏ hộp, mã code. Siêu lừa đã dựng lên kịch bản bán hộ mỹ phẩm cho bà chị giàu có, cố tình vứt hộp và bóc mỹ phẩm ra dùng, biến hàng nhái thành hàng hiệu đã qua sử dụng. Đến lúc này, Vân chẳng biết kêu ai, đành tự trách mình tham lam và hì hục làm thêm, trả tiền nợ bạn bè. Thực chất mua lại mỹ phẩm, nước hoa cũ rất dễ gặp hàng nhái bởi các mánh "bình cũ rượu mới", tráo mỹ phẩm, nước hoa dỏm vào vỏ hộp hàng "xịn", cố tình làm cũ bao bì, vỏ hộp, tẩy xóa mã code của người bán. Ngoài ra, theo lời khuyên của các chuyên gia trang điểm hãng Make up store, thì không nên chia sẻ hay dùng chung mỹ phẩm với bất cứ ai, vì nó tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm, tăng cường nguy cơ kích ứng da, dị ứng. Hơn nữa, nhiều loại mỹ phẩm dù chưa hết hạn cũng phải thay mới, như mascara, chì kẻ mắt, phấn mắt chỉ dùng 4 - 6 tháng. Khi mở hộp và tiếp xúc ngoài không khí, mỹ phẩm cũng dễ bị nhiễm khuẩn. Thường xuyên thay đổi mỹ phẩm sử dụng không phải là một giải pháp tối ưu vì nó gây nên những tổn hại cho da. Ngân Giang. Xe máy lưu thông từ 5 năm trở lên sẽ phải đi kiểm định. Ảnh IT .. Những chiếc xe máy đã quá hạn sử dụng từ lâu vẫn lưu hành nhan nhản trên các con phố ở Hà Nội, lại thường chở, kéo hàng hóa cồng kềnh sẵn sàng gây tai nạn bất kể lúc nào. Đi một vòng quanh thành phố, có thể thấy xe quá đát” lưu thông trên đường chủ yếu là xe cub 50, cánh én, xe đời 81, 82, 67…Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, chủ nhân của những chiếc xe quá đát” này hầu hết là chủ các cửa hàng. Các cửa hàng này đa phần giao nhận hàng hóa cồng kềnh như bình gas, sắt thép, nhôm kính, nước đá... Nhưng số lượng không nhiều đến mức phải dùng xe tải.Một lý do nữa mà xe quá đát” xuất hiện nhiều vì nó rẻ tiền, khi chạy ra đường có vi phạm Luật Giao thông cũng ít khi bị công an hỏi, để xe vạ vật trên đường để vận chuyển hàng hóa vào nhà khách hàng cũng ít khi bị đuổi. Chủ cửa hàng cũng không sợ nhân viên của mình chôm” mất xe bỏ trốn.Tuy nhiên, điều kiện đi kèm với ưu thế rẻ tiền của xe này là các bộ phận bảo đảm an toàn của xe hầu như không có. Xe hầu như chỉ còn phần chính là khung sườn và cái máy. Bánh xe có khi mòn vẹt, phanh xập xệ, đèn không có cái nào và trở thành hung thần” trên đường phố, bởi nó luôn chở hàng hóa cồng kềnh, phóng nhanh, vượt ẩu.Mỗi lúc đi đường mà nghe tiếng xe kêu to ở phía sau thì biết chắc chắn đó là loại xe quá đát” đang chạy nên đành phải nhường đường” - chị Nguyễn Trà My phường Dịch Vọng, Cầu Giấy chia sẻ.Để tránh tình trạng xe quá đát” lộng hành gây mất an toàn trên đường phố, rất cần cơ quan chức năng có những biện pháp cụ thể hơn nữa về việc xử phạt và thu giữ những chiếc xe quá hạn sử dụng.Nguyễn Văn Hải. CD Bently 125cc đẹp từng centimet” đang được kiểm tra giao cho khách hàng. Xe máy cũ là phương tiện chở hàng để mưu sinh của nhiều người dân tại TP.HCM Hiện tại vẫn chưa có quy định cụ thể xe máy cũ như thế nào thì sẽ bị cấm lưu thông và thời gian lưu hành của một chiếc xe máy là bao lâu. Tuy nhiên, đối tượng cấm lưu hành mà quy chế này nhắm tới là các loại xe máy cũ, sử dụng nhiều năm, không đảm bảo an toàn, thiếu các thiết bị như: đèn chiếu sáng, đèn xi nhan, còi, không biển số, gắn thêm yên sau chở hàng hóa… Thực tế tại TP.HCM cho thấy, loại xe vừa kể trên lại chính là phương tiện kiếm sống của nhiều người dân nghèo, dùng để chạy xe ôm hoặc chở hàng hóa thuê. Trước thông tin sẽ cấm xe máy cũ, nhiều người dân lo lắng công cuộc mưu sinh sẽ gặp khó trong thời gian tới. Ông Trần Văn Mảng, 49 tuổi, chở hàng hóa cho các chủ sạp ở chợ Bình Tây nói: Chở hàng chỉ khá được vào dịp Tết thôi. Ngày thường thì chỉ đủ ăn. Nay cấm xe cũ, tiền đâu mua xe mới. Rồi không lẽ nghỉ chạy. Tôi còn phải nuôi con đi học nữa”. Ông Mảng nói thêm, tai nạn là do phóng nhanh vượt ẩu, do say rượu mất kiểm soát tay lái, chứ đâu riêng gì do xe cũ. Anh Nguyễn Minh Mẫn, 24 tuổi, chở gas ở quận Tân Phú cũng lo lắng: Nhà ba miệng ăn chỉ trông chờ vào công việc của tôi thôi. Nếu cần thì tôi sẽ thay mới đèn, còi, kính chiếu hậu. Chứ mua xe mới thì không có tiền. Mà xe mới lại đi chở gas thì chẳng bao lâu cũng thành xe cũ thôi”. Chiếc xe của anh Mẫn chở một lúc hai bình gas, xe đã bạc, không còn nhận ra màu xe, hai đèn xi nhan đã rụng” từ khi nào không rõ. Hỏi thăm hoàn cảnh anh mới biết, quê ở Tiền Giang, lên Sài Gòn mưu sinh. Vợ làm công nhân, anh thì cả tuần chạy giao gas, không nghỉ ngày nào. Tiền kiếm được không chỉ lo ăn, nhà trọ xe máy cũ mà còn phải gửi về nuôi mẹ già và đứa con ở quê. Với anh Mẫn, mua một chiếc xe mới để chở gas là một chuyện quá khó. Trường hợp của chị Lê Thị Thủy 47 tuổi, nhà ở quận 8, còn khó khăn hơn. Ly dị chồng, nuôi đứa con vừa đi đỗ đại học và mẹ già đang bị bệnh khớp xương. 8 năm nay mỗi ngày chị đều phải thức dậy từ 2 giờ sáng chạy xe máy ra chợ đầu mối Bình Điền huyện Bình Chánh lấy cá mang sang chợ Võ Thành Trang quận Tân Bình bán. Công việc của chị kết thúc và trở về nhà lúc 5 giờ chiều. Yên sau chiếc xe máy của chị gắn thêm hai cây đòn treo hai thùng cá trông rất cồng kềnh. Đèn xi nhan, còi đều không có. Cái xe này mấy bữa nay dở chứng hư dọc đường. Đã phải đem sửa mấy lần rồi cô ạ. Xe mới cả chục triệu tiền đâu mà mua. Có mua chắc cũng mua lại cái xe cũ tầm 3 triệu mà đi”, chị Thủy cho biết. Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, quy chế về lưu hành và niên hạn lưu hành xe máy mới chỉ là ý tưởng của Công an TP.HCM, đang trong quá trình bắt đầu nghiên cứu. Trong thời gian tới, việc cần làm là phải kiểm định các loại xe gắn máy. Còn về quy chế nói trên, trong quá trình nghiên cứu sẽ có xem xét điều kiện thực tế và trình Chính phủ phê duyệt. Duy Nguyên .


III. Không nên cấm xe máy xe máy cũ giá rẻ hà nội cũ


Artist Roongrojna Sangwongprisarn, 54 tuổi, người Bangkok, Thái Lan chính là tác giả của tác phẩm nghệ thuật độc đáo này. Ông có 4 cửa hàng chế và bày bán các tác phẩm nghệ thuật làm từ phế liệu như thế này trên khắp nước Thái.Các cửa hàng của ông được gọi chung bằng một cái tên là Ko Art Shop. Ông cũng bán các tác phẩm nghệ thuật độc đáo của mình cho các khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.Mặc dù được tạo lên từ các vật liệu phế thải, nhưng chiếc xe khủng này vẫn có khả năng di chuyển được như thường. Nguyễn Hường Theo Daily MailTags: xe quái, giống, mãnh thú đầy uy lực, ở Bangkok, Thái Lan. Hà Văn Tuấn huyện Ứng Hòa, Hà Nội Trả lời: Trong trường hợp này bạn nên đến ngay cơ quan công an nơi bạn cư trú trình báo toàn bộ sự việc. Trên cơ sở trình báo của bạn, cơ quan công an tiếp nhận và xác minh thông tin. Theo đó, cơ quan công an sẽ tiến hành làm các thủ tục mời người bán phương tiện cho bạn lên cơ quan công an để tiến hành xem xét, điều tra truy nguồn gốc của phương tiện. Đồng thời, cơ quan công an sẽ tra cứu qua tàng thư xem phương tiện đó có nằm trong tang vật vụ án hay không… Qua xác minh nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì cơ quan công an sẽ tiến hành lập hồ sơ, rồi chuyển lên cơ quan công an điều tra cấp quận, huyện quản lý địa bàn xử lý theo quy định. Lưu ý, khi mua xe máy bạn cần phải xác định, đối chiếu số khung, số máy xe qua giấy đăng ký xe, màu sơn và xác định chủ phương tiện bán xe cho mình. Ngoài ra, bạn cần làm các thủ tục giấy tờ mua bán phương tiện theo quy định. Cụ thể người mua, người bán đến cơ quan công chứng để làm các thủ tục giao dịch. Sau đó, tới cơ quan công an làm thủ tục chuyển quyền sở hữu theo quy định của pháp luật. Trung tá Nguyễn Văn Quỹ Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội. Liệu xe máy cũ có phải là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông? Phải có chính sách hỗ trợ những người nghèo vì đa số xe máy cũ là phương tiện kiếm sống của họ. Một số xe máy tuy cũ nhưng vẫn còn tốt, có nên đăng kiểm xe máy? TTO xin trích đăng một số ý kiến. Những chiếc xe cũ như thế này có thể sẽ bị cấm lưu thông - Ảnh: T.THẮNG Xin đừng đẩy cái khó về người nghèo Nói xe gắn máy cũ gây tai nạn giao thông nhiều thì vô lý, xe cộ không thể gây tai nạn, chỉ có người lái xe mới gây tai nạn, mà thường những người lái loại xe này là người có tuổi, ít ra họ cũng cẩn thận hơn các bạn trẻ. Nói gây ô nhiễm môi trường thì số xe này quá ít so với những loại xe khác, một nhà máy gây ô nhiễm bằng cả ngàn chiếc xe đời cũ, sao không đóng cửa những nhà máy đó? Còn hao nhiên liệu? Xe phân khối lớn, xe tay ga hao nhiên liệu rất nhiều nhưng vấn đề này là việc cá nhân mà?. Và nếu gây tiếng ồn thì cũng xin xem lại. Những chiếc xe phân khối lớn, các bạn trẻ chạy nẹt pô, rú ga ồn gấp mấy lần xe đời cũ. Như vậy việc cấm xe gắn máy cũ chỉ là việc quản không được thì cấm và đẩy cái khó về phía người nghèo mà thôi. Trương Văn Thuận Cần lộ trình Hầu hết những người nghèo mới dùng xe 2 bánh cũ. Nếu chúng ta cấm thì nên có các giải pháp và lộ trình cụ thể đừng đưa người xe máy cũ giá rẻ nghèo lại đeo cái eo bên cổ. Vậy nên, thu gom hết xe cũ để cấp những xe mới miễn thu tiền để những người nghèo có xe đi lại làm ăn. Thu hết những xe đua trái phép để sung công quỹ. Nguyễn Tám Xe máy cũ gây tai nạn nhiều? Việc quy định niên hạn sử dụng của xe máy các loại là việc làm cần thiết nhưng với những vấn đề như PGS.TS Phạm Xuân Mai - Trường ĐH Bách khoa TP.HCM - đã nêu thì có lý. Còn nếu quy chụp rằng xe máy cũ gây nhiều tai nạn giao thông thì e rằng chưa xác đáng. Thực tế cho thấy các vụ tai nạn giao thông thời gian qua có tỉ lệ bao nhiêu do xe máy cũ gây ra? Hay đa số là do ôtô, xe máy mới gây ra? Theo tôi thì chủ yếu do ý thức người lái xe. Hơn nữa, xe máy đời mới chạy tốt, chạy nhanh, một số người lái xe kém ý thức, chạy ẩu nên gây tai nạn nhiều chứ người đi xe máy cũ hầu hết là người nghèo, dùng xe làm phương tiện kiếm sống, giữ gìn xe kỹ, chạy cẩn thận thì việc gây tai nạn giao thông là sự cố rất ít. Tôi thấy ý kiến của ông Nghị Cẩm Tường chạy xe ôm và PGS.TS Đỗ Văn Dũng phó chủ tịch Hội Ôtô và thiết bị động lực TP.HCM là rất đáng để các nhà làm luật xem xét để đưa ra quyết sách hợp tình, hợp lý, hợp lòng dân. Nguyễn Hữu Nghĩa Đăng kiểm xe máy Tuổi thọ quy định một xe máy có thể là 20 năm. Sau thời gian đó người chủ xe nếu muốn tiếp tục được phép lưu hành thì buộc phải mang đăng kiểm như ôtô để cơ quan chức năng kiểm tra xem có thể được phép lưu hành tiếp hay không. Nếu còn tốt do chủ phương tiện ít đi, hay bảo quản kỹ hoặc tân trang tốt thì cấp phép cho lưu hành có thời hạn 2 hay 3 năm chẳng hạn, sau thời hạn đó phải đến đăng kiểm lại. Minh Hiếu Cần có chính sách hỗ trợ Như tôi biết ở các nước phương Tây có chính sách kích cầu hỗ trợ người dân đem xe cũ đổi xe mới, Việt Nam cũng nên có chính sách hỗ trợ cho người nghèo có xe sử dụng trên 25 năm đi đổi xe mới. Như vậy trên đường phố sẽ không còn xe cũ. Ngonhaitrieu@ Cần xem xét kỹ Việc cấm xe cũ để bảo vệ môi trường, giữ gìn nếp sống đẹp, tạo mỹ quan cho đô thị là việc đúng, nên làm, nhưng cũng cần xem xét kỹ các yếu tố để tránh gây ảnh hưởng đến người dân. Việt Nam ta còn nghèo, không thể bắt các bác chạy xe ôm phải chạy xe mới, các xe chở hàng, nước đá phải lên đời xe. Theo tôi, nếu muốn dẹp xe cũ, Nhà nước nên đổi xe mới cho người dân hoặc hỗ trợ giá. Như vậy là cách làm thiết thực nhất, biết nghĩ cho dân nhất. Long Minh Phát Cần thận trọng xem xét Xe máy là phương tiện kiếm sống chủ yếu của phần lớn người lao động ở nước ta bởi tính cơ động và tiện dụng của nó, mà xe máy khó có thể tách rời cuộc sống hiện nay của dân ta. Tuy nhiên, ai cũng biết mật độ lưu thông cần được điều chỉnh và kìm hãm sao cho phù hợp. Nếu không, chúng ta có làm đường lại, mở đường, nâng cấp hệ thống cầu đường tới mức nào cũng không đủ nhu cầu được. Vấn đề chủ yếu chính là ở chỗ ý thức người dân khi tham gia giao thông và khả năng phục vụ của phương tiện. Ý thức của người dân càng cao thì sự an toàn càng được đảm bảo. Phương tiện cơ giới hiện nay, ôtô thì đa số theo tiêu chuẩn nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu để bảo vệ môi trường. Còn xe máy, chỉ số ít xe có bộ phận lọc khí thải mà đó chủ yếu là xe đắt tiền. Đối với người nghèo, 1 chiếc xe máy dù cũ kỹ nhưng là nồi cơm của cả gia đình họ. Có rất nhiều điều liên quan nếu như phương tiện sống của họ bị cấm. Vì thế nên theo tôi, nếu như quyết định trên được ban hành, Nhà nước và các cơ quan cần có chính sách hỗ trợ các gia đình khó khăn để họ thay đổi phương tiện làm ăn, kiếm sống một cách dễ dàng. Giống như đã từng hỗ trợ đối với chủ những chiếc xe thô sơ, xích lô, ba gác trước đây vậy. Nếu không thực hiện cẩn thận, hậu quả sẽ khó lường. Người nghèo sẽ càng thêm cơ cực, trong khó khăn hiếm ai giữ được phẩm chất. Xin hãy xem xét thật kỹ lưỡng và cẩn thận trước khi ra quyết định. Và khi đã ra quyết định cần triệt để nghiêm túc thi hành. Trần Thanh Bình Đã là luật thì cứ theo luật mà làm Việc cấm các xe cơ giới quá cũ kỹ, không đảm bảo điều kiện kỹ thuật là điều cần thiết để Việt Nam hội nhập với sự văn minh của thế giới. Điều cơ bản phải đưa ra thành luật cụ thể và thông báo tuyên truyền rộng rãi trên mọi phương tiện thông tin đại chúng. Chính luật pháp của Việt Nam cứ xét điều kiện của người này người nọ, do vậy họ cứ ỷ lại để lấy lý do không chấp hành mà thôi. Đã là luật thì cứ theo luật mà làm. Nếu một số gia đình thực tế quá nghèo thì Nhà nước, các nhà hảo tâm cùng các cơ quan chính quyền sở tại xác nhận chính xác để hỗ trợ phần nào để tiến tới loại trừ vĩnh viễn xe cơ giới không đủ điều kiện kỹ thuật tham gia giao thông. Chính các loại xe tồi tàn cùng chủ nhân của nó gây ra bao tai nạn, làm thiệt hại cho xã hội và tính mạng của bao gia đình. Đã là phương tiện cơ giới phải có sổ kiểm tra kỹ thuật định kỳ và đóng bảo hiểm thì con người mới có ý thức khi tham gia giao thông. Mong rằng Việt Nam sớm đưa ra những luật về sử dụng phương tiên cơ giới cho phù hợp với tình hình phát triển của đất nước và thế giới. Trân Nam Ha Phải có niên hạn lưu hành xe như nước ngoài Trước hết chúng ta nên cấm lưu hành xe máy cũ tại các đô thị lớn, rồi dần dần là trên cả nước. Xe dù là xe gì cũng có thời gian sử dụng, không thể dùng mãi dùng hoài được vì đến lúc nào đó nó sẽ không còn an toàn nữa và làm ô nhiễm môi trường. Tôi nghĩ xe máy chỉ cho lưu hành 10 năm ở thành phố lớn, 15 năm ở tỉnh lẻ. Alibaba. Video an toàn giao thông Đốt lốp giữa đường, bị bò đuổi té khói.. Tại Nay Pyi Taw, ĐT U23 Việt Nam phải đá ở sân phụ khá lạc hậu vì sân chính đang trong quá trình chuẩn bị cho lễ khai mạc ngày 11/12 tới đây. Ông Nguyễn Văn Linh, ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội có ý kiến: Tình trạng xe máy chở hàng quá khổ, quá tải ngày nào tôi cũng gặp trên đường. Luật đã có quy định xe máy phải đảm bảo an toàn, chở hàng hóa phía sau gọn gàng nhưng tại sao vẫn có nhiều người vi phạm. Có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân quan trọng nhất là do xử phạt không nghiêm. Nếu các chủ phương tiện vi phạm đều bị giữ xe, bị phạt kịch các lỗi thì họ sẽ không dám tái phạm vì tiền lãi chưa chắc đã đủ tiền phạt. Muốn hạn chế tình trạng này ngoài việc phải tuyên truyền các quy định về ATGT đến từng người thường xuyên dùng xe máy chở hàng hóa cồng kềnh thì các chiến sĩ CSGT cũng phải xử lý đúng người, đúng lỗi…”. Theo anh Hòa, nghề tháo dỡ xe máy cũ này không cần nhiều vốn. Những xe máy cũ do Trung Quốc sản xuất thường được mua về để xe máy cũ tháo dỡ với giá trên dưới 1 triệu đồng/xe. Khi "mổ xẻ" xong, trừ tiền công, cơ sở còn lãi được 100.000 - 150.000 đồng/xe. Theo anh Hòa, nghề tháo dỡ xe máy cũ này không cần nhiều vốn. Những xe máy cũ do Trung Quốc sản xuất thường được mua về để tháo dỡ với giá trên dưới 1 triệu đồng/xe. Khi "mổ xẻ" xong, trừ tiền công, cơ sở còn lãi được 100.000 - 150.000 đồng/xe.


Rất ít thấy những chiếc xe như thế này trên đường phố Campuchia. Artist Roongrojna Sangwongprisarn, 54 tuổi, người Bangkok, Thái Lan chính là tác giả của tác phẩm nghệ thuật độc đáo này. Ông có 4 cửa hàng chế và bày bán các tác phẩm nghệ thuật làm từ phế liệu như thế này trên khắp nước Thái.Các cửa hàng của ông được gọi chung bằng một cái tên là Ko Art Shop. Ông cũng bán các tác phẩm nghệ thuật độc đáo của mình cho các khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.Mặc dù được tạo lên từ các vật liệu phế thải, nhưng chiếc xe khủng này vẫn có khả năng di chuyển được như thường. Nguyễn Hường Theo Daily MailTags: xe quái, giống, mãnh thú đầy uy lực, ở Bangkok, Thái Lan. Các quán bán hàng vỉa hè vắng khách. Người dân địa phương hy vọng sẽ có thêm thu nhập đáng kể trong sự kiện SEA Games 27. Theo anh Hòa, nghề tháo dỡ xe máy cũ này không cần nhiều vốn. Những xe may cu xe máy cũ do Trung Quốc sản xuất thường được mua về để tháo dỡ với giá trên dưới 1 triệu đồng/xe. Khi "mổ xẻ" xong, trừ tiền công, cơ sở còn lãi được 100.000 - 150.000 đồng/xe.. Xe được "chế biến" thêm để thồ khối lượng lớn - Ảnh: Diệp Đức Minh Một chiếc xe chỉ còn máy và bánh để lưu thông - Ảnh: Diệp Đức Minh. Thói quen mua bán xe máy bằng hợp đồng miệng đã có từ lâu, nhiều người không chấp hành quy định sang tên đổi chủ. Ảnh: Lê Hiếu. Rất ít thấy những chiếc xe như thế xe máy cũ ở hà nội này trên đường phố Campuchia. Thủ phạm chính gây ô nhiễm nhưng xe cà tàng đang là chiếc cành câu cơm của người lao động. Ảnh internet .

.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates

Categories

WordPress Themes