Popular Products

Women Clothes

About

Người nghèo lo bát cơm, dân xe máy cũ giá rẻ hà nội độ xe ngồi trên chảo lửa.

BÁN XE MÁY Ở CHỢ XE MÁY CŨ GIÁ RẺ HÀ NỘI DỊCH VỌNG, CẨN THẬN KẺO BỊ LỪA


I. Chùm xe máy cũ giá rẻ hà nội ảnh


Kế hoạch xóa dấu vết của kẻ bắt cóc bé sơ sinh Từ Bệnh viện quận 7, TP HCM về thẳng nhà ở xã Bình Hưng, Bình Chánh chỉ gần 8 km, song để cắt đuôi người truy đuổi, kẻ bắt cóc bé trai đã vạch ra hành trình lắt léo với 5 chặng xe dài hơn 27 km. Tuy nhiên, nhiều người làm nghề lo ngại mối nguy hại từ chất thải, rác thải của những chiếc xe máy cũ như dầu mỡ, đồ nhựa, sắt gỉ gây ô nhiễm môi trường ngay xe may cu nơi các hộ dân sinh hoạt đang là vấn đề lớn đặt ra với chính quyền địa phương..


Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật. Từ những chiếc xe máy cổ từ nhiều thập kỷ trước như Simson, 67, 81 được cơ sở khai tử” xe máy của anh Sơn nhúng tay, chỉ nhoáng trong vòng nửa tiếng, bộ phận nào đã ra bộ phận đó. Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn.Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Bản tin 141. Anh Sơn cho biết, đã làm nghề được gần 10 năm nay. Khi những chiếc xe máy cũ các loại bị hỏng hóc, tai nạn, chủ nhân không còn sử dụng hoặc không thể xe máy cũ giá rẻ hcm sử dụng được nữa, anh mua về với giá chỉ trên dưới 1 triệu đồng/chiếc, rồi tháo rời từng bộ phận.. Super Cup Little từng làm mưa làm gió trong giới chơi xe được bán với giá trung bình 950 USD. Ông là Nông Thanh Thầm 54 tuổi, dân tộc Tày, thương binh 4/4 - phụ trách công tác thú y xã Yên Nguyên, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang. Người dân xã Yên Nguyên vẫn quen gọi ông là ông bác sỹ không lương. Hình ảnh ông Thầm đi đâu cũng lỉnh kỉnh túi đồ nghề đeo bên mình đã quá quen thuộc với những người dân huyện Chiêm Hóa. Ông Thầm giải thích, ông đem theo túi đồ nghề để tiện khi có ai gọi đến chữa bệnh cho gia súc, để lâu bệnh càng nặng càng khó chữa, mà ở nông thôn con trâu là đầu cơ nghiệp... Ông Thầm từng tham gia Chiến dịch biên giới phía Bắc vào những năm 1979. Khi đó ông thuộc đơn vị D20 đặc công - Quân đoàn 26 - Quân khu 1 đóng quân ở tỉnh Cao Bằng. Trong một trận chiến đấu với quân địch, ông bị thương nặng. Sau khi chữa khỏi vết thương, ông tiếp tục quay trở lại đơn vị công tác và đến tháng 12/1985, ông được phục viên trở về quê hương. Về quê chứng kiến cảnh nhiều gia đình vay mượn khó khăn mới đủ tiền mua gia súc nhưng nuôi được vài năm, trâu, bò đang to béo bỗng nhiên đổ bệnh bị chết làm tiêu tan cả cơ nghiệp, ông Thầm đã quyết định theo học nghề thú y. Đến nay, ông Thầm đã gắn bó với nghề thú y được gần 25 năm và ông chưa phải bó tay trước bất cứ ca bệnh nào. Nhiều ca bị bệnh từ các xã xa gọi, ông đều đến kịp thời. Ông Thầm tâm sự, lúc bắt đầu vào nghề, chưa có xe máy, nhiều hôm ông phải đạp xe đạp 60-70km, đêm về vết thương cũ tái phát đau rã rời... Thế nhưng nhận được những lời cảm ơn chân thành của những người nông dân có trâu, bò được chữa khỏi bệnh, ông lại như được tiếp thêm động lực để vượt qua khó khăn. Ông Trần Hữu Dưỡng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Yên Nguyên cho biết, Yên Nguyên là xã vùng cao còn nhiều khó khăn, diện tích đất canh tác ít, thu nhập của người dân chủ yếu phụ thuộc vào chăn nuôi, với 1.400 con trâu, bò; trên 30.000 con lợn và hơn 65.000 con gia cầm. Do được ông Thầm tuyên truyền vận động tốt nên tỷ lệ tiêm phòng gia súc hàng năm đạt khá cao, 70 đến 80%. Đặc biệt, ông Thầm luôn có mặt kịp thời để chữa cho gia súc mắc bệnh. Do vậy, gần 20 năm qua Yên Nguyên chưa xảy ra trận dịch bệnh nào. Hết lòng với dân nhưng chính ông Thầm lại rất nghèo. Mới đây, nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương ủng hộ 10 triệu đồng, gia đình ông mới có tiền để xây lại ngôi nhà mới ba gian cấp 4./. Quang Đán TTXVN/Vietnam+. Nếu mua được một chiếc xe tốt, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, đó là chi phí đăng ký và khoản tiền chênh lệch khá lớn giữa xe mới và xe cũ. Đây chính là lý do giải thích tại sao thị trường xe cũ luôn tồn tại và phát triển song hành với thị trường xe mới.Cái khó là thị trường xe máy cũ vô cùng phức tạp và vấn đề này thì ai cũng biết, thế nên tốt nhất là bạn nên mua từ người thân, hoặc ít nhất là người có quen biết. Điều này không chỉ mang lại sự an tâm mà còn giúp bạn dễ dàng điều tra nguồn gốc và quá trình sử dụng của chiếc xe. Vì thế, trước khi mua xe, hãy chịu khó hỏi thăm bạn bè, người thân và nhờ họ hỏi qua những người khác.Trong trường hợp không tìm được một chiếc xe như vậy, bạn nên tìm kiếm trên internet. Bạn cũng có thể tìm đến các chợ xe cũ, các tiệm sửa xe hoặc tiệm cầm đồ, tuy nhiên việc mua xe qua các kênh này ẩn chứa rất nhiều rủi ro.Công việc trước tiên là tìm được càng nhiều xe càng tốt. Trong số đó hãy chọn ra một số chiếc có thông tin rõ ràng và tin cậy hơn cả, đồng thời có giá bán nằm trong tầm tiền của bạn. Hãy đi cùng một người thực sự rành về xe cũ. Sẽ không gì tốt hơn nếu đó là một người thợ sửa xe lâu năm, bởi họ là những người có khả năng đánh giá và định giá xe tốt hơn cả. Nếu như không quen biết với ai như vậy, bạn hoàn toàn có thể thuê một người thợ dày dặn kinh nghiệm để đi chọn xe cùng.Trường hợp bạn là nữ, tuyệt đối không bao giờ đi mua xe một mình, vì bạn có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của các trò lừa đảo, thậm chí bị cướp giật.Với những ai phải tự mình đi mua xe, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn được trang bị đầy đủ thông tin, tỷ lệ thành công sẽ là rất cao. Có thể kể tên một số vấn đề mà bạn phải lưu tâm như sau:Giấy tờ, nguồn gốc của xeTrong mọi tình huống, tốt hơn hết là bạn nên mua xe chính chủ. Hãy yêu cầu chủ xe cho xem giấy đăng ký, hóa đơn mua xe gốc và chứng minh thư. Đối chiếu xem thông tin trên hóa đơn có khớp với giấy đăng ký, giấy đăng ký có khớp với chứng minh thư hay không. Trường hợp không phải xe chính chủ, bạn hãy yêu cầu người bán xe cho xem giấy mua bán có xác nhận của chính quyền địa phương. Một chiếc xe tay ga cũ hiệu Yamaha được rao bán trên internet Không chỉ có vậy, hãy xác định thật kỹ xem liệu giấy tờ có phải là giả. Để làm điều này, trước khi đi bạn phải quan sát kỹ một chiếc giấy đăng ký chuẩn và ghi nhớ các đặc điểm nhận dạng. Đừng quên mang theo một mẩu giấy trắng và một chiếc bút chì để cà mã số khung và mã số máy rồi đối chiếu với giấy tờ gốc.Việc làm trên sẽ đảm bảo nguồn gốc rõ ràng của xe, đồng thời giúp bạn tránh mua phải xe trộm cắp. Ngoài ra, nó giúp bạn xác định được tuổi thọ chính xác của xe, từ đó định ra giá phù hợp.Hãy cảnh giác với những chiếc xe có biển số đẹp, ví dụ như 8888 hay 6666, vì có không ít trường hợp đối tượng bán xe là kẻ trộm, dùng biển giả số đẹp để câu khách.Nếu có bất kỳ một nghi ngờ nào, đừng liều lĩnh mua xe. Hãy nhớ rằng nhờ có internet bạn sẽ dễ dàng tìm được vô số những chiếc xe tương tự.Bạn cũng nên kiểm tra cả sổ bảo hành của xe, vừa để khẳng định thêm tính chính chủ, vừa để biết được trước đây xe có được bảo dưỡng đều đặn hay không. Xe được bảo hành đều đặn và đúng cách đương nhiên là có ít khả năng hỏng hóc hơn, từ đó sẽ có tuổi thọ cao hơn.Đánh giá tổng thể xeVề vấn đề này, xin được nhắc bạn là không bao giờ được tin vào sự bóng bẩy bề ngoài của xe, vì hiện nay công nghệ mông má” của giới buôn xe cũ đã đạt đến trình độ rất cao. Họ hoàn toàn có khả năng biến một chiếc xe cũ nát thành một chiếc xe gần như mới. Điều cốt yếu là nước sơn, thân xe, vỏ xe, khung gầm, động cơ...phải đồng bộ và hợp nhất. Có nghĩa là chi tiết này mới bằng từng này thì các chi tiết khác cũng phải mới gần tương tự, hoặc chi tiết này là của Honda thì các chi tiết khác cũng phải là của Honda...Không thể có chuyện xe thì rất cũ mà một vài chi tiết quan trọng lại rất mới, chi tiết này của Honda mà chi tiết khác lại của Yamaha...Đánh giá này giúp bạn khẳng định một cách sơ bộ rằng xe chưa bị luộc đồ” và chưa dính” tai nạn.Còn nữaDương Vũ. Hỏi: Tôi mua xe máy cũ biển kiểm soát ở Hà Nội, nhưng tôi lại là người ở tỉnh Tuyên Quang. Vậy, nếu muốn làm thủ tục sang tên chính chủ của tôi ở Tuyên Quang thì phải làm gì? Nguyễn Văn Thành TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang Trả lời: Bộ Công an ban hành Thông tư số 12/2013/TT-BCA sửa đổi, bổ sung Khoản 3, Điều 20, Thông tư 36/2010/TT-BCA hướng dẫn thủ tục đăng ký, sang tên, đổi chủ, chuyển nhượng ô tô, xe máy qua nhiều người. Với trường hợp nêu trên, khi mua xe bạn phải yêu cầu chủ phương tiện viết giấy bán có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc hợp đồng mua bán có công chứng. Sau đó, chủ xe và bạn tới Trụ sở Phòng CSGT hoặc Đội CSGT công an các quận, huyện nơi quản lý phương tiện làm thủ tục rút hồ sơ xe máy cũ giá rẻ tại hà nội theo quy định. Theo đó, CSGT nơi quản lý hồ sơ phương tiện ở Hà Nội sẽ làm các thủ tục, đồng thời xác minh qua tàng thư của cơ quan công an nếu không liên quan đến tang vật vụ án…trong vòng 30 ngày sẽ rút hồ sơ trả lại. Sau đó, bạn mang hồ sơ và phương tiện đến Trụ sở Phòng CSGT, công an thành phố, huyện ở Tuyên Quang xin tờ khai theo mẫu và làm các thủ nộp thuế trước bạ lấy biển số mới. Còn trường hợp sau khi mua phương tiện ở Hà Nội, do công việc bận bạn phải về Tuyên Quang, không có thời gian rút hồ sơ ở Hà Nội, bạn hãy đến Phòng CSGT, Công an thành phố, công an huyện nơi đăng ký hộ khẩu và mang theo giấy tờ mua bán hoặc hợp đồng mua bán có công chứng. Theo đó, cơ quan công an ở Tuyên Quang sẽ tiến hành các thủ tục rút hồ sơ phương tiện ở Hà Nội theo quy định, sau đó sẽ đăng ký sang tên chính chủ cho bạn. Đại úy Lê Đình Nam Đội phó Đội CSGT Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội .


II. Bán xe máy ở chợ xe máy cũ giá rẻ hà nội Dịch Vọng, cẩn thận kẻo bị lừa


Thường xuyên thay đổi mỹ phẩm sử dụng không phải là một giải pháp tối ưu vì nó gây nên những tổn hại cho da, hai vợ chồng này nhẩm tính tổng thu nhập của 2 người có tháng cũng được hơn 4 triệu đồng. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn.Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Bản tin 141, giảm xóc đã yếu hoặc đã bị thay. Điển hình vào đầu tháng 6-2009, hiện nay rất nhiều cơ sở kinh doanh thường xuyên sử dụng loại xe nguy hiểm này để chở hàng và luôn chở quá tải. Vừa lấy xe ra về thì hỡi ôi không sao nổ được máy, gian nan hơn nếu có về quy chế tối thiếu cho lưu hành và niên hạn lưu hành xe gắn máy - phương tiện kiếm sống gắn bó với người nghèo..Anh Sơn cho biết, đã làm nghề được gần 10 năm nay. Khi những chiếc xe máy cũ các loại bị hỏng hóc, tai nạn, chủ nhân không còn sử dụng hoặc không thể sử dụng được nữa, anh mua về với giá chỉ trên dưới 1 triệu đồng/chiếc, rồi tháo rời từng bộ phận. Đội ngũ tình nguyện viên nhiệt tình, xinh đẹp xe may cu của nước chủ nhà. Tại chợ xe này, dòng xe cũ được giao dịch phổ biến nhất hiện vẫn là các loại xe tay ga cũ. Máy bay Malaysia có thể đã lao xuống biển kiểu góc quan tài Toàn bộ máy bay đã đâm thẳng xuống nước và nổ tung khi chìm sâu sau tiếp nước từ 5 đến 10s, khiến cho hệ thống định vị đốm sáng của Mỹ không thể phát hiện được.


Ông Luân cho biết: Trong số hàng ngàn chiếc xe máy bày bán ở chợ xe máy cũ Dịch Vọng thì có đến 70 – 80% đã trải qua rất nhiều chủ sở hữu. Có chiếc từ năm 2002 đến nay đã trải qua tới 7 – 8 đời” chủ, mua đi bán lại nhưng cũng chỉ có giấy viết tay là cùng, không ai đăng ký thủ tục sang tên cả. Bây giờ mà đi tìm chủ của những chiếc xe trên thì cũng khó như đi tìm… trẻ lạc”. Ông Nguyễn Văn Luân chủ cửa hàng xe máy cũ: Chế tài xử phạt được áp dụng thì hàng vạn chiếc xe máy phải bán sắt vụn vì không tìm được chủ sở hữu ban đầu. Đây là một sự lãng phí rất lớn. Theo ông Luân, thực tế hiện nay số lượng xe máy cũ đang lưu thông trên địa bàn thủ đô Hà Nội rất nhiều, có thể lên đến cả triệu chiếc. Nhiều chiếc xe trong số này trải qua rất nhiều lần thay đổi chủ sở hữu, có chiếc không thể làm thủ tục đăng ký sang tên được nữa vì không tìm được chủ sở hữu ban đầu, hoặc người chủ đó đã qua đời chẳng hạn… Bởi thế, các cơ quan chức năng sẽ xử lý ra sao với số lượng xe máy khổng lồ này? Theo tôi, việc phạt xe máy không đăng ký sang tên chủ sở hữu khi mua bán là điều rất khó thực hiện. Có hàng triệu chiếc xe máy cũ chưa làm thủ tục đăng ký, thậm chí không thể làm thủ tục đăng ký sang tên đang lưu thông hiện nay thì làm sao mà phạt cho xuể được. Đáng lẽ ra ngay khi có quy định về việc phải đăng ký sang tên chủ sở hữu khi mua bán xe máy thì nên kèm theo việc áp dụng chế tài xử phạt đối với những trường hợp vi phạm ngay khi ấy. Bây giờ mới áp dụng chế tài xử phạt tôi e là quá chậm nên nảy sinh những bất cập”, ông Luân cho biết. Nhiều người vẫn chọn hình thức mua lại xe máy cũ để sử dụng vì giá rẻ, tiết kiệm và hợp với túi tiền. Cũng theo ông Luân, phương tiện xe máy bây giờ cũng đang dần phổ biến như xe đạp trước kia nên người mua và người bán hầu như không quan tâm lắm đến vấn đề đăng ký làm thủ tục sang tên khi mua bán. Nếu áp dụng chế tài xử phạt khi không đăng ký sang tên phương tiện giao thông khi mua bán thì chỉ nên áp dụng đối với xe ô tô vì giá trị tài sản lớn và số lượng ít hơn xe máy. Ông Luân cũng cho rằng việc áp dụng chế tài xử phạt nói trên cũng sẽ làm nảy sinh những bất cập mới: Trong một số trường hợp, xe máy mà người điều khiển đi trên đường có thể không phải của mình mà là mượn hoặc thuê lại xe máy của người khác, trong đó có đầy đủ tất cả giấy tờ xe. Vậy với những trường hợp này sẽ xử lý thế nào? Chẳng lẽ lại phạt lỗi cả người mượn hoặc thuê xe máy? Đó là điều rất vô lý. Đó là chưa nói đến nhiều người dù có vi phạm thật sự thì họ có thể vẫn lách” bằng cách bảo là xe máy đi mượn của người khác”. Ngoài ra, ông Luân cho rằng cho thời điểm hiện tại, việc áp dụng chế tài xử phạt phương tiện giao thông không làm thủ tục sang tên chủ sở hữu, trong đó có xe máy không ảnh hưởng gì nhiều” đến công việc kinh doanh của các chủ cửa hàng xe máy cũ ở chợ Dịch Vọng. Công việc kinh doanh vẫn diễn ra bình thường như mọi khi. Nhiều người vẫn chọn hình thức mua lại xe máy cũ để sử dụng vì giá rẻ, tiết kiệm và hợp với túi tiền. Hầu như khách hàng nhiều người không quan tâm lắm đến chế tài xử phạt nói trên vì cho rằng rất khó thực hiện. Còn nếu chế tài xử phạt được áp dụng thì chắc chắn sẽ có hàng vạn chiếc xe máy phải bán cho các cửa hàng thu mua sắt vụn vì không thể tìm được chủ sở hữu ban đầu để làm thủ tục đăng ký sang tên. Đây là một sự lãng phí rất lớn”, ông Luân khẳng định. Tuấn Linh. Lâu nay, một đoạn khá dài trên QL5, đoạn qua thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm thep hướng Gia Lâm - Hà Nội luôn xuất hiện những chiếc lốp xe máy đã hỏng được xếp thành hàng rào trên mặt đường. Nguyên nhân là do nắp ga cống trên mặt đường tại khu vực này đã bị vỡ nhiều đoạn, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông. Nhiều xe máy đi qua đây vào ban đêm đã sa vào những đoạn cống mất nắp, xảy ra tai nạn. Tình trạng trên đã diễn ra từ nhiều tháng trở lại đây mà không thấy đơn vị quản lý đoạn đường này có động thái gì, nên người dân trong khu vực đành lấy lốp xe máy bỏ đi xếp thành hàng rào để báo cho người điều khiển phương tiện biết đoạn đường nguy hiểm… Dưới đây là những hình ảnh về biển báo nguy hiển bằng lốp xe máy cũ trên QL5. Những hình ảnh không đẹp một chút nào về mỹ quan đô thị ở Hà Nội. Không hiểu đơn vị quản lý đoạn đường này nghĩ gì. Quốc Đô. Tuy giá cả rẻ hơn ở Việt Nam nhưng khó có thể tìm thấy những chiếc xe thuộc dòng cao cấp như Spacy, SH, Dylan hay Piaggio lưu thông trên đường. Hỏi: Tôi mua xe máy cũ biển kiểm soát ở Hà Nội, nhưng tôi lại là người ở tỉnh Tuyên Quang. Vậy, nếu muốn làm thủ tục sang tên chính chủ của tôi ở Tuyên Quang thì phải làm gì? Nguyễn Văn Thành TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang Trả lời: Bộ Công xe máy cũ an ban hành Thông tư số 12/2013/TT-BCA sửa đổi, bổ sung Khoản 3, Điều 20, Thông tư 36/2010/TT-BCA hướng dẫn thủ tục đăng ký, sang tên, đổi chủ, chuyển nhượng ô tô, xe máy qua nhiều người. Với trường hợp nêu trên, khi mua xe bạn phải yêu cầu chủ phương tiện viết giấy bán có xác nhận của chính quyền địa phương hoặc hợp đồng mua bán có công chứng. Sau đó, chủ xe và bạn tới Trụ sở Phòng CSGT hoặc Đội CSGT công an các quận, huyện nơi quản lý phương tiện làm thủ tục rút hồ sơ theo quy định. Theo đó, CSGT nơi quản lý hồ sơ phương tiện ở Hà Nội sẽ làm các thủ tục, đồng thời xác minh qua tàng thư của cơ quan công an nếu không liên quan đến tang vật vụ án…trong vòng 30 ngày sẽ rút hồ sơ trả lại. Sau đó, bạn mang hồ sơ và phương tiện đến Trụ sở Phòng CSGT, công an thành phố, huyện ở Tuyên Quang xin tờ khai theo mẫu và làm các thủ nộp thuế trước bạ lấy biển số mới. Còn trường hợp sau khi mua phương tiện ở Hà Nội, do công việc bận bạn phải về Tuyên Quang, không có thời gian rút hồ sơ ở Hà Nội, bạn hãy đến Phòng CSGT, Công an thành phố, công an huyện nơi đăng ký hộ khẩu và mang theo giấy tờ mua bán hoặc hợp đồng mua bán có công chứng. Theo đó, cơ quan công an ở Tuyên Quang sẽ tiến hành các thủ tục rút hồ sơ phương tiện ở Hà Nội theo quy định, sau đó sẽ đăng ký sang tên chính chủ cho bạn. Đại úy Lê Đình Nam Đội phó Đội CSGT Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội .. Dòng xe CD Bently 125cc đang cháy hàng tại Việt Nam được bán tại đây với giá từ 1.200 – 2.200USD tùy đời xe. Đã có trường hợp xe đua tự chế bị bắt giữ Khoảng tháng 8/2011, người dân Hà Nội một phen xôn xao khi chứng kiến chiếc xe đua tự chế của anh Đỗ Xuân Hưng chủ cửa hàng sửa xe ở Long Biên, lao vun vút trên đường Nguyễn Văn Cừ Hà Nội. Chiếc xe không có gương chiếu hậu, bình xăng được lắp bằng vỏ chai lavie, động cơ được chế từ xe máy, 3 bánh xe được làm từ bánh xe đạp gắn trên khung sắt. Chiếc xe đua này dài khoảng 2 mét và nặng gần 70 kg. Được biết, đây là sản phẩm chủ nhân hoàn thành sau hai tháng nghiên cứu và lắp ráp, với mục tiêu chạy 500 km/lít xăng để tham dự cuộc lái xe tiết kiệm nhiên liệu do Honda tổ chức. Tuy nhiên đang trong quá trình chạy thử nghiệm, chiếc xe trên đã bị lực lượng CSGT bắt giữ vì nguy cơ gây TNGT. P. H. 1. Camry 2012 ra mắt tại Việt NamCamry 2012 – Vua” dòng sedan hạng trung ra mắt tại Việt NamMẫu xe Camry thế hệ mới vừa được Toyota Việt Nam chính thức cho ra mắt tại thị trường Việt Nam vào sáng 14/8. Xem chi tiết2. Câu chuyện xe Trung Quốc tại thị trường ViệtXe Tàu” và cái phận hẩm hiu trên đất ViệtMấy ngày nay nghe nói xe Trung Quốc bị thu hồi do có chất gây ung thư, thấy mà nản. Người Việt vốn đã thừa định kiến về xe Tàu”, nay nghe thêm tin đó, các Hãng xe Trung Quốc ở Việt Nam chắc chỉ còn nước bán sới. Xem chi tiết3. Bỏ xe máy cũ, dân chơi xe lo lắngTịch thu xe máy cũ, ôtô nhập mập mờ” nguồn gốcTổng cục Hải quan vừa có văn bản khẳng định các loại xe máy cũ nhập khẩu, ô tô nhập khẩu giả chứng từ, máy ô tô cũ…sẽ bị tịch thu chứ không phải truy thu thuế. Xem chi tiếtDân chơi xe cổ Sài thành lo Vespa thành đống sắt vụnThông tin có thể cấm xe cũ lưu thông của TP HCM không chỉ khiến dân nghèo khóc ròng” mà dân chơi xe cổ cũng bất an như ngồi trên đống lửa. Xem chi tiết4. Xăng tăng giá 1.100 đồng/lítXăng đã tăng 1.100 đồng/lít vào chiều 13/08Phó tổng giám đốc Petrolimex cho biết, từ 17 giờ chiều nay 13/08, giá xăng tăng thêm 1.100 đồng/lít, từ 21.900 đồng lên 23.000 đồng/lít. Xem chi tiết5. Xe tự chế Việt đi 900km với 1 lít xăngChuyện khó tin: Xe tự chế Việt đi 900km với 1 lít xăngTại vòng chung kết Cuộc thi Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda” năm 2012, Honda – với công nghệ của mình – đã ẵm” hầu hết các giải. Chuyện khó tin là xe tự chế của Honda có thể đi được hơn 900km chỉ với 1 lít xăng. Xem chi tiết6. Aventador ở VN lên báo nước ngoàiBò” Aventador ở VN bị bình phẩm trên báo nước ngoàiNhững chiếc siêu xe như Bugatti Veyron hay Lamborghini Aventador ở Việt Nam luôn được người mê xe trên thế giới theo dõi sát sao. Mới đây, hình ảnh chiếc Lamborghini Aventador được thay lốp ngay trên vỉa hè Sài Gòn đã khiến độc giả của GTSpirit.com cảm thấy lạ lùng. Xem chi tiết7. Tin thị trường và Xe máy cũ giá rẻ hà nội hoạt động của các Hãng xeVespa PX sắp ra mắt có giá bán 122,9 triệu đồngTheo một nguồn tin nội bộ của Piaggio Việt Nam, mẫu xe huyền thoại Vespa PX sẽ được bán với giá 122,9 triệu đồng khi chính thức ra mắt người tiêu dùng trong tháng 8 này. Xem chi tiếtĐại lý Chevrolet Sài Gòn chính thức khai trươngNgày 8/8 vừa qua, Tập đoàn Siêu Thanh hợp tác cùng Công ty ôtô GM Việt Nam đã chính thức khai trương đại lý Chevrolet Sài Gòn. Xem chi tiếtDòng xe cao cấp của Range Rover tới Việt NamRange Rover Autobiography Ultimated Edition đời 2012 cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW X5, Porsche Cayenne hay Lexus LX570. Xem chi tiếtNhập khẩu ôtô: Sóng thần” từ Thái LanTừ nhiều năm nay, các loại ôtô có xuất xứ từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Trung Quốc vẫn chi phối thị trường ôtô nhập khẩu tại Việt Nam. Nhưng, sự đột biến từ quốc gia láng giềng Thái Lan lại đang như một lời cảnh báo về những cơn sóng thần” mới. Xem chi tiếtThế Đạt TTTĐ. Theo anh Hòa, nghề tháo dỡ xe máy cũ này không cần nhiều vốn. Những xe máy cũ do Trung Quốc sản xuất thường được mua về để tháo dỡ với giá trên dưới 1 triệu đồng/xe. Khi "mổ xẻ" xong, trừ tiền công, cơ sở còn lãi được 100.000 - 150.000 đồng/xe.


III. Lối đi nào xe máy cũ giá rẻ hà nội vào chợ xe máy Chùa Hà?


Bên cạnh đó, nhiều chiếc xe giá trị chỉ 1-2 triệu đồng vi phạm Luật giao thông bị lực lượng CSGT bắt giữ, tạm giữ thì chủ xe cũng vứt” đi luôn. Vì vậy, những thương lái tìm đến để mua thanh lý rồi đổ cho các cơ sở khai tử” xe máy cũ ở đây, người làm nghề càng có nhiều nguồn xe cũ để tháo dỡ. Giữa đường sá đông đúc, một chiếc xe máy chở 7 thanh niên chạy bon bon trên đường. 7 thanh niên này để đầu trần, vừa lạng lách, vừa hò hét khiến những người qua lại hoảng hốt.Những ngày gần đây, trên internet xuất hiện clip 7 thanh niên cùng ngồi trên chiếc xe máy cũ kỹ chạy một đoạn đường khá dài. Để đủ chỗ cho 7 người, một thanh niên đu” phía trước đầu xe, 6 người còn lại bám víu nhau ngồi phía sau. Nhóm thanh niên này xem thường tính mạng mình lẫn người đi đường - Ảnh cắt ra từ clip. Đi được một đoạn, thanh niên ngồi sau cùng bị rớt xuống phải chạy bộ đuổi theo xe. Được một lúc, người này đuổi kịp và cuộc lạng lách tiếp diễn giữa dòng xe tấp nập qua lại. Con đường khá nhỏ nên xe cộ đi lại không ngớt bấm còi khi chạy ngang qua chiếc xe "cõng" 7 người này. Phía trước "đoàn xiếc" này có một xe máy khác làm nhiệm vụ quay phim và thúc giục xe sau đánh võng, lạng lách. Những thanh niên tỏ ra rất thích thú với màn trình diễn nguy hiểm này và không ngớt chửi tục, hò hét khi xe lao dốc. Khi clip được đưa lên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự bất bình. Một nickname tên dangtienhai1 nói: "Sống lành mạnh không muốn lại muốn sống què". Nickname tên Mrvietux còn mỉa mai: "Đoàn xiếc vừa xổng mấy con khỉ". Theo một số thông tin, những thanh niên này ở thôn Quảng Nguyên, xã Quảng Phú Cầu, H.Ứng Hòa, Hà Nội. Con đường trong clip có thể là tỉnh lộ 73 đi xe may cu qua xã Quảng Phú Cầu. Theo Thanh Niên. Chị Phan Thị Hồng xếp tóc tiệm để chải - Ảnh: Thanh Huyền. Điển hình vào đầu tháng 6-2009, Đội CSĐT tội phạm về TTXH - CAQ Hà Đông phát hiện Nguyễn Xuân Đảm, SN 1977, HKTT tại thôn Vệ Linh, xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại đầu tư Anh Long; Phan Viết Huỳnh, SN 1972, HKTT tại thôn Trinh Lương, phường Phú Lương, quận Hà Đông; Nguyễn Thị Thảo, SN 1959, HKTT tại số 8/2, phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng có hành vi làm giả giấy đăng ký xe máy nhằm tiêu thụ xe máy gian. Nguyễn Xuân Đảm đã cùng các đối tượng trên tìm mua xe máy không có giấy tờ và giấy đăng ký xe máy, biển số trộm cắp. Sau đó bọn chúng dùng kỹ thuật vi tính, làm lại giấy đăng ký xe phù hợp với số khung, số máy, biển số xe và cho ra đời” một chiếc xe máy hoàn toàn mới” với đầy đủ giấy tờ rồi mang bán cho khách hàng. Tại cơ quan công an, Đảm và đồng bọn khai nhận đã bán nhiều xe gian cho người tiêu dùng. Trong tháng 8 vừa qua, các lực lượng CATP Hà Nội đã phát hiện 1 đường dây sử dụng giấy tờ giả, tiêu thụ xe máy tay ga đắt tiền liên quan đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Các đối tượng trong ổ nhóm khai nhận đã tiêu thụ hàng chục chiếc xe SH, Dylan, PS, Spacy và SCR trộm cắp được. Xe máy tang vật và BKS giả thu được trong một đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe gian Một điều tra viên CAQ Hà Đông chuyên thụ lý các vụ án trộm cắp tiêu thụ xe máy gian cho biết, trước đây, hầu hết các chiếc xe máy trộm cắp đều được các đối tượng đưa về vùng sâu, vùng xa hoặc các miền quê, lợi dụng sự nhẹ dạ của những người dân để tiêu thụ. Song thời gian gần đây, đối tượng phạm tội ngày càng tinh vi hơn. Bọn chúng nhằm vào các loại xe máy tay ga đắt tiền, hiện đang được ưa chuộng trên thị trường. Với công nghệ làm giả giấy tờ hết sức tinh vi nên rất nhiều người tiêu dùng ở các thành phố lớn hiện nay cũng trở thành nạn nhân. Hiện nay, có hai thủ đoạn làm giả, thứ nhất là từ mẫu đăng ký thật, đối tượng dùng thủ thuật trên máy tính, xóa toàn bộ nội dung cũ và viết vào đó toàn bộ thông số của các phương tiện mà chúng muốn. Thứ hai là chúng giữ nguyên mẫu thật của mặt trước và chỉ sử dụng thủ thuật ở phần nội dung thông số ở mặt sau, có trường hợp là đăng ký giả hoàn toàn. Nhiều người tiêu dùng đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua những chiếc xe máy trên và chỉ khi vụ việc bị cơ quan công an phát hiện, bị hại đành ngậm ngùi mang xe đến cơ quan công an nộp. Từ những vụ án nêu trên cho thấy, người tiêu dùng khi mua xe máy cũ cần phải có ý thức tự bảo vệ mình. Điều tra viên này cũng cho biết thêm, trước khi mua các loại xe máy cũ, người mua nên lấy các thông số từ chiếc xe mình cần mua tới xác minh tại Phòng CSGT. Ngoài ra, mỗi người cũng có thể thực hiện bằng phương pháp đơn giản như dùng kính lúp để kiểm tra tổng thể giấy đăng ký xe không bị các vết cắt, các phần chữ không được có vết mờ nhòe, xung quanh các giấy đăng ký phải có các đường gân nổi… để tránh phải tiền mất tật mang.. Anh Sơn cho biết, đã làm nghề được gần 10 năm nay. Khi những chiếc xe máy cũ các loại bị hỏng hóc, tai nạn, chủ nhân không còn sử dụng hoặc không thể sử dụng được nữa, anh mua về với giá chỉ trên dưới 1 triệu đồng/chiếc, rồi tháo rời từng bộ phận. Theo anh Lê Nam, một chủ kinh doanh xe máy cũ có thâm niên tại Chợ xe máy cũ Dịch Vọng Hà Nội, công nghệ luộc” xe của dân buôn xe cũ nay đã tinh vi hơn nhiều so với vài năm trước. Nếu như trước đây, thợ xe chỉ dám lướt lát” một số chi tiết trên những con xe số như: Dream, Wave…, thì nay ngay cả xe ga cao cấp có giá hàng trăm triệu đồng như: SH, Spacy, Piaggio… cũng đều được cho vào lò để luộc”, thợ xe có thể hô biến” những chiếc xe cũ vài năm tuổi trở thành xe chạy lướt. Để làm mới một chiếc xe cũ dễ như trở bàn tay đối với thợ xe, công đoạn đầu tiên mỗi khi mua được xe của khách là mang xe đi dọn” rửa xe kỹ càng, đánh giá đúng độ mới cũ của từng xe, để từ đó nên làm mới những chi tiết nào, mức độ can thiệp của thợ, phụ tùng thay thế…. Xe cũ long lanh như mới tại chợ xe cũ Dịch VọngCông đoạn tiếp theo được giao cho những thợ phụ mới vào nghề là mổ sẻ từng chi tiết trên xe bằng cách tháo tung và tách rời từng bộ phận, từ những con ốc vít đến các trục, nan hoa… đều được lau chùi rất tỉ mỉ. Mỗi một con ốc khi tháo ra, lắp vào đều được đám thợ phụ bọc đầu tô vít hoặc tròng cẩn thận bằng nilon để không để lại một vết xước nhỏ nào. Tùy vào đời xe, biển số…, thợ xe sẽ xác định năm khai sinh, độ mới cũ của từng chiếc xe để làm cho xe mới ở mức độ nào. Chẳng hạn, để làm mới một chiếc Honda SH chạy khoảng 1 năm, thợ xe sẽ biến các con ốc cũ, nước mạ vành la răng, tay phanh… thành gần như xe mới 100% dân thợ xe thường gọi là gôm đạt đến 9 – 10 tuổi, với những chiếc xe có tuổi đời càng lâu, độ gôm chỉ cần đến 7 – 8 tuổi, hoặc thấp hơn nữa để sao cho khách hàng không phát hiện ra là xe mông má. Thế mới biết, những chiếc xe mông má bóng bảy là thế, nhưng chỉ sau vài tháng sử dụng, những đồ gôm, mạ đã nhanh chóng xuống mã.Các công đoạn tiếp theo đã được thợ xe lập trình” sẵn như: khám xe”, đọc bệnh, rồi đến xử lý các bệnh” thường gặp như: đèn, còi chập chờn, kẹt ga, khó nổ… Công đoạn này được các thợ làm khá cẩn thận, bởi đây chính là các công đoạn mà khách mua xe thường kiểm tra để xem xe có hoạt động tốt hay không. Để khuất mắt trông coi”, việc mổ xẻ, luộc” đồ… thường được thực hiện tại các xưởng riêng của từng thợ xe tại các phố gần Chợ xe như: Nghĩa Đô, Tô Hiệu, Nguyễn Văn Huyên… Trong quá trình làm mới, các phụ tùng có giá trị mà có thể thay thế bằng hàng rởm như: IC, ắc quy, củ đề, củ điện, ti giảm xóc, chế hòa khí… thợ xe sẽ sẵn sàng tráo đổi bằng những phụ tùng của Trung Quốc giá rẻ chỉ bằng khoảng 1/3 hàng xịn, miễn sao khi lắp vào xe vẫn hoạt động bình thường, nếu có dở chứng” thì sau một vài tháng chiếc xe đã đến tay khách hàng. Các phụ tùng tráo đổi được có thể được thợ xe đầu tư” cho một chiếc xe khác, hoặc đơn giản hơn là mang đi bán để kiếm thêm lợi nhuận.Khi đã hoàn tất công đoạn máy móc là đến việc làm đẹp cho chiếc xe, công đoạn này lại được những thợ chuyên biệt thực hiện. Với phương châm xấu chỗ nào, là chỗ đó”, những vết sước lớn, nhỏ sẽ là lượt sao cho khi hoàn thành khách mua xe cữ ngỡ là xe mới. Với các vết xước nhỏ có thể dùng xi cana để đánh bay, hoặc bút sơn phủ lên bề mặt. Còn những vết sước lớn, hoặc đổi màu xe, dựng xe mới hoàn toàn thì phải mang tới những xưởng sơn chuyên nghiệp. Vì thế, phù thủy” ở chợ xe máy cũ Dịch Vọng không ai là không biết đến những xưởng sơn xe nổi tiếng ở đất Hà Thành trên đê Nguyễn Khoái, Quán Thánh, Tân Ấp… Thông thường, giá sơn toàn bộ một chiếc xe ga dao động từ 1,2 – 1,5 triệu đồng; xe số: 800 – 1 triệu đồng. Đồng hồ công tơ mét cũng được gẩy lại tùy ý, sao cho không lệch với độ mới cũ của từng chiếc xe, những chiếc lốp cũ bạc màu mòn vẹt cũng trở nên mới hơn hẳn sau khi dùng dao chuyên dụng” vẽ lại hoa lốp, dán ta-lông lốp bằng keo 502, đánh xi đen… Tuy nhiên, thợ xe vẫn sợ khi khách mua xe là người trong nghề, bởi chỉ cần dùng tay miết trên bề mặt lốp là đen xì tay, hoặc giật nhẹ ta lông sẽ bị bong và không có độ co giãn như ta lông xịn… Việc hoàn tất một con” xe trước khi đem bán được thực hiện qua nhiều người, nhiều công đoạn. Công sức bỏ ra của thợ xe cũng khá nhiều, nhưng lợi nhuận mang lại từ những chiếc xe mông cũng không hề nhỏ, xe càng đắt tiền lãi càng cao. Vì thế, chợ xe máy cũ Dịch Vọng ngày càng có nhiều người chuyển sang buôn xe ga cũng là điều dễ hiểu.Công Thường - Anh Nhi. Thông tư số 36 của Bộ Công an về thủ tục đăng ký xe quy định rõ: - Với xe sang tên, di chuyển xe cùng tỉnh, TP thì chủ xe phải xuất trình được giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu; giấy khai đăng ký xe; chứng từ chuyển nhượng xe theo quy định quyết định bán, cho tặng hoặc hợp đồng mua bán theo quy định của pháp luật; văn bản thừa kế; hóa đơn bán hàng; chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định biên lai giấy nộp tiền vào ngân sách hoặc giấy ủy nhiệm chi qua ngân hàng nộp lệ phí theo quy định của Bộ Tài chính. Trường hợp xe chung một chứng từ lệ phí trước bạ thì mỗi xe đều phải có bản sao có công chứng, chứng thực hoặc xác nhận của cơ quan đã cấp chứng từ lệ phí trước bạ đó; đăng ký sang tên thì giữ nguyên biển số cũ trừ biển loại 3 số, 4 số thì cấp đổi sang biển 5 số theo quy định và cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe mới. - Đăng ký xe sang tên, di chuyển xe từ tỉnh khác chuyển đến thì chủ xe cũng xuất trình các loại giấy như trên. Ngoài ra phải có giấy khai sang tên và phiếu sang tên di chuyển kèm theo chứng từ chuyển nhượng và hồ sơ gốc của xe. - Với xe di chuyển, sang tên từ tỉnh này sang tỉnh khác, thủ tục như sau: Người mua hoặc người bán xe phải xuất trình giấy tờ như trên không phải đem xe đến kiểm tra; giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe; hai giấy khai sang tên, di chuyển; chứng từ chuyển nhượng xe như trên. Trường hợp di chuyển nguyên chủ xe đi tỉnh khác, phải có quyết định điều động công tác xe may cu hoặc sổ hộ khẩu thay cho chứng từ chuyển nhượng xe. - Thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất: Hồ sơ cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất bao gồm: Các giấy tờ như trên; giấy khai đăng ký xe. Trường hợp xe bị mất biển số thì cấp lại biển số cũ, nếu xe đang biển 3, 4 số thì cấp sang biển 5 số. Trường hợp xe đã đăng ký, cấp biển số làm thủ tục sang tên di chuyển đi địa phương khác, nay chủ xe đề nghị đăng ký lại nguyên chủ thì giải quyết đăng ký lại và giữ nguyên số biển số cũ nếu biển 3, 4 số thì cấp đổi sang biển 5 số. - Toàn bộ giấy bán, cho tặng xe của cá nhân phải có chứng thực của UBND xã, phường, thị trấn chữ ký của người bán, cho, tặng xe hoặc xác nhận của cơ quan đơn vị công tác. - Trường hợp mất toàn bộ hồ sơ gốc, hồ sơ sang tên di chuyển: chủ xe làm đơn trình bày, cam kết chịu trách nhiệm về việc mất hồ sơ gốc; mang theo những giấy tờ của chủ xe, đến Cơ quan Công an nơi làm thủ tục chuyển đi xác nhận việc sang tên, di chuyển vào bản sao Phiếu sang tên, di chuyển; - Cơ quan Công an nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký niêm yết công khai biển số đăng ký xe và số máy, số khung, nhãn hiệu, loại xe bị mất hồ sơ tại trụ sở cơ quan. Sau ba mươi ngày, nếu không có khiếu nại, tố cáo thì giải quyết đăng ký và báo cáo về Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt; trường hợp có nghi vấn thì báo cáo Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt ở Bộ hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh ở địa phương. - Trường hợp mất một phần tài liệu trong hồ sơ gốc của xe giấy khai đăng ký, giấy đăng ký xe thu hồi đã cắt góc, hồ sơ cải tạo xe, giấy khai sang tên di chuyển, chứng từ chuyển nhượng xe, chứng từ lệ phí trước bạ do chủ xe tự quản lý: Chủ xe làm công văn hoặc đơn trình báo mất; mang theo giấy tờ liên quan đến phương tiện; Cơ quan Công an nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký phải niêm yết công khai xe có số máy số khung, nhãn hiệu, loại xe bị mất hồ sơ tại trụ sở cơ quan. Sau 15 ngày, không có khiếu nại, tố cáo thì giải quyết đăng ký sang tên. Đối với trường hợp xe đã chuyển nhượng, chủ xe chưa làm thủ tục sang tên nhưng bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe người được chuyển nhượng xe làm công văn hoặc đơn đề nghị đăng ký xe, mang theo giấy tờ tùy thân của người được chuyển nhượng và chứng từ chuyển nhượng xe. Cơ quan công an Niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan đăng ký xe về họ tên, địa chỉ của chủ xe, biển số, số khung, số máy của xe; sau 15 ngày, nếu không có khiếu nại, tố cáo thì giải quyết đăng ký theo quy định tại Điều 7, Điều 8 Thông tư này; trường hợp xe sang tên trong phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thì in phiếu trả lời xác minh cấp cho người mua xe để làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ. Bộ tiết kiệm này, phải thỏa mãn hai tiêu chí: dễ lắp đặt và có cơ chế tự điều chỉnh mức cấp nhiên liệu theo tay ga. Nhà nghèo, phải nghỉ học từ năm 14 tuổi để theo nghề sửa xe. Sau nhiều năm gắn bó với nghề này, anh biết lý do chính khiến các xe cũ bị ăn xăng thường do người sử dụng không đúng cách. Làm sao cho xăng xuống đều, hạt xăng nhuyễn, giúp động cơ đốt cháy nhanh, thì xe cũ cũng sẽ đỡ hao xăng mà lại vọt” nhanh”, anh Sơn cho biết. Từ khi có ý tưởng này, anh chế ra hệ thống hỗ trợ gió, ngăn bớt lượng xăng vào động cơ, giúp máy xe giảm rung, giảm tiếng ồn và khí thải. Sau nhiều tháng mày mò, chỉnh sửa, thành công ban đầu đã đến với anh. Bộ tiết kiệm nhiên liệu do anh chế tạo, qua thử nghiệm trên nhiều xe máy cũ của gia đình, bạn bè cho thấy có thể tiết kiệm 20 - 30% nhiên liệu. Với xe Honda Dream cũ, 1 lít xăng chạy đường trường được 45 - 50km, nhưng khi lắp đặt bộ tiết kiệm nhiên liệu của anh Sơn có thể đi được 65-70 km, thậm chí gần 80km. Xe tay ga đời cũ sau khi lắp thiết bị này, 1 lít xăng có thể đi trên 45km. Mới đây, bộ tiết kiệm nhiên liệu của anh Sơn đã được Cục Sở hữu trí tuệ Bộ KHCN cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp.


Những bộ phận nào còn dùng được, anh mông má lại rồi bán cho các cơ sở sửa chữa xe máy. Những bộ phận vành, nan hoa, khung sắt, lốc máy được anh Sơn phân loại rồi bán cho các cơ sở sắt vụn. Những đồ nhựa của xe được bán cho các đại lý nhựa tái chế. Với công khai tử” như vậy, trung bình người dân làm nghề cũng kiếm được từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng/xe. Theo anh Sơn, nghề này cũng chỉ lấy công làm lãi. Bên cạnh đó, nhiều chiếc xe giá trị chỉ 1-2 triệu đồng vi phạm Luật giao thông bị lực lượng CSGT bắt giữ, tạm giữ thì chủ xe cũng vứt” đi luôn. Vì vậy, những thương lái tìm đến để mua thanh lý rồi đổ cho các cơ sở khai tử” xe máy cũ ở đây, người làm nghề càng có nhiều nguồn xe cũ để tháo dỡ. Theo ông Giao, kiểm định và bảo dưỡng xe máy cả nước hiện có khoảng 35 triệu xe máy tại các TP là nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ GTVT thực hiện tại Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”. Xe máy hiện là nguồn chính thải các chất độc hại và khí CO2 khiến không khí tại các đô thị đang ngày càng xấu đi. Sắp tới, xe máy đang lưu hành sẽ được kiểm định gắt gao. Ảnh: ĐỖ DUHơn nữa, 70% số vụ tai nạn giao thông đường bộ có liên quan đến xe máy, trong đó nhiều trường hợp không loại trừ các nguyên nhân kỹ thuật do hệ thống phanh, bánh xe, đèn chiếu sáng phía trước, gương chiếu hậu, còi… không bảo đảm kỹ thuật. Điều đó cho thấy cần thiết phải kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường bắt buộc đối với xe máy. Xe không đạt tiêu chuẩn phải được bảo dưỡng, sửa chữa và kiểm định lại. Những xe quá cũ khi kiểm định nhiều lần không đạt thì phải bị loại bỏ” - ông Giao khẳng định. Đại tá Trần Sơn Hà, Phó cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt Bộ Công an, cho biết từ năm 2007 đến nay, trung bình mỗi năm lực lượng CSGT xử phạt trên 5 triệu trường hợp vi phạm, Kho bạc Nhà nước thu trên 1.000 tỉ đồng. Điều đó cho thấy vi phạm trật tự, an toàn giao thông của người dân vẫn còn phổ biến và được xác định là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn, ùn tắc giao thông. Những bộ phận nào còn dùng được, anh mông má lại rồi bán cho các cơ sở sửa chữa xe máy. Những bộ phận vành, nan hoa, khung sắt, lốc máy được anh Sơn phân loại rồi bán cho các cơ sở sắt vụn. Những đồ nhựa của xe được bán cho các đại lý nhựa tái chế. Với công khai tử” như vậy, trung bình người xe máy cũ giá rẻ tphcm dân làm nghề cũng kiếm được từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng/xe. Theo anh Sơn, nghề này cũng chỉ lấy công làm lãi.. Người làm nghề lo ngại chất thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống sinh hoạt. Theo anh Hòa, nghề tháo dỡ xe máy cũ này không cần nhiều vốn. Những xe máy cũ do Trung Quốc sản xuất thường được mua về để tháo dỡ với giá trên dưới 1 triệu đồng/xe. Khi "mổ xẻ" xong, trừ tiền công, cơ sở còn lãi được 100.000 - 150.000 đồng/xe. Đến làng Quảng Nguyên, xã Quảng Phú Cầu Ứng Hòa - Hà Nội, người ta thấy hàng trăm xe máy cũ chi tiết, bộ phận của những chiếc xe máy cũ chất từng đống chờ khai tử”. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật   .

.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates

Categories

WordPress Themes