Popular Products

Women Clothes

About

Những chiếc xe thồ, xe máy cũ kĩ trên đường phố Myanmar.

CHỢ XE MÁY CŨ DỊCH VỌNG NHỮNG NGÀY NÀY RẤT ÍT GIAO DỊCH MUA BÁN


I. Nhưng trường hợp người sử dụng xe máy cũ đã thay đổi động cơ có số máy mới hoặc lên đời xe thì cần có quy định niên hạn sử dụng phù hợp với loại xe này


Xuất thân là trẻ sống lang thang đường phố với nghề bán vé số, đánh giày dạo suốt thời thơ ấu, bước vào tuổi trưởng thành Tâm được mái ấm Thảo Đàn Q.3 đón nhận về sinh sống và học tập. Tại đây, Tâm được khuyến khích để trở thành cộng tác viên đồng đẳng của Tổ chức Cứu trợ trẻ em, đơn vị chủ quản của câu lạc bộ Bạn tôi, hoạt động tại VN từ nhiều năm nay.MỄ THUẬN. Những bộ phận nào còn dùng được, anh mông má lại rồi bán cho các cơ sở sửa chữa xe máy. Những bộ phận vành, nan hoa, khung sắt, lốc máy được anh Sơn phân loại rồi bán cho các cơ sở sắt vụn. Những đồ nhựa của xe được xe may cu bán cho các đại lý nhựa tái chế. Với công khai tử” như vậy, trung bình người dân làm nghề cũng kiếm được từ vài trăm ngàn đến hàng triệu đồng/xe. Theo anh Sơn, nghề này cũng chỉ lấy công làm lãi..


Một chiếc xe xài bền hay không là tùy từng người sử dụng. Vấn đề ở đây không phải là tính tuổi thọ, hạn sử dụng cho xe mà quan trọng là nên kiểm định xe Phó giáo sư ngành Cơ khí động lực - Tiến sĩ động cơ đốt trong Nguyễn Lê Ninh. Mặc dù chính quyền địa phương đã tính đến cách tập trung các hộ làm nghề thành cụm công nghiệp để sản xuất xa khu dân cư sinh hoạt, nhưng còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc trong khâu thu hồi đền bù đất đai. Trong giai đoạn 1993-1996, Minh Tuyết là người chở Cẩm Ly đi diễn hằng đêm khắp các tụ điểm cả ở nội thành lẫn ngoại ô TP HCM. Minh Tuyết chia sẻ, tính cách của cô mạnh mẽ, bạo dạn hơn chị gái nên cô luôn là người chủ động trong mọi việc. Tối qua, họ cũng tiết lộ nhiều 'bí mật' như việc thường xuyên 'phóng nhanh, vượt ẩu' để chạy show khiến không ít lần ngã xe hay bị công an 'tuýt còi'. Có lần, hai chị em thấy còn sớm nên rủ nhau đi ăn khô mực, sau đó cả hai hát không nổi vì xe may cu gia re hcm bụng quá no. Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật   .. Người làm nghề lo ngại chất thải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống sinh hoạt. Anh là một chàng họa sĩ trẻ, thường xuyên ngao du đây đó tìm cảm hứng sáng tác. Mỗi lần đi như vậy kéo dài một tuần, nửa tháng hoặc lâu hơn thế. Tôi bỏ cả túi xách trên chiếc xe máy, chạy vào nhà. Một không khí tĩnh lặng bao trùm, anh ngồi trên chiếc ghế nhỏ, chị tôi ngồi lặng yên ở góc giường. Nhạy cảm của một cô giáo dạy văn giúp tôi nhận ra hai người vừa nói chuyện gì đó, có vẻ rất nghiêm trọng. Thấy tôi, chị toan đứng dậy, miệng đốc thúc: Tắm rửa đi, chị hâm lại thức ăn cho nóng rồi ăn cơm”. Còn anh, tĩnh lặng, hoàn toàn trái ngược với người đàn ông hài hước, vui tính tôi từng quen biết. Gương mặt anh khắc khổ, mệt mỏi và chứa đựng cả nỗi thất vọng vô bờ. Điều gì đã khiến anh tiều tụy nhiều như thế? Là công việc không tốt hay gia đình có chuyện gì? Tôi vừa ngạc nhiên, vừa sợ sệt nhìn anh lấy bàn tay ôm chặt đầu, bứt rứt.Tôi gặng hỏi anh, còn chị giục tôi đi tắm. Mọi sự càng lúc càng rối tung, rối mù. Anh chạy tới bên chị tôi, tay anh lắc chặt hai bờ vai yếu đuối của chị, gào lên tuyệt vọng: Em phải sống cuộc đời của em chứ. Anh biết em cũng yêu anh, nhưng tại sao em lại từ chối tình cảm của anh. Tại sao?” Nói đoạn, anh ngồi sụp xuống nền nhà, cơn xúc động mạnh khiến nước mắt anh trào ra. Anh thổn thức. Đây là gã trai tôi từng biết ư? Anh lạ lẫm quá! Những điều anh vừa nói khiến tôi choáng váng bội phần, run rẩy. Anh yêu chị tôi ư? Tại sao chị không dám sống cuộc đời của chính chị? Phải chăng vì tôi? Vì tôi sao? – Những câu hỏi đua nhau chen chúc trong tâm trí tôi. Tôi quay cuồng trong mớ hỗn độn. Chị đau khổ như hòn Vọng phu ngóng chồng, khuôn mặt gầy sạm lại thêm phần se sắt…Ba người chúng tôi chìm vào tĩnh lặng, mỗi người theo đuổi nỗi niềm của riêng mình. Anh ngồi bệt dưới sàn nhà, mắt nhắm nghiền khổ hạnh, chị đứng dựa vào tường bởi tấm thân quá đỗi mong manh trước cơn chấn động lớn, và tôi đứng ngoài hiên cửa, nhìn vào đêm đen mịt mùng buông xuống sau lưng. Những dòng kí ức đua nhau tìm về – kí ức về chị gái tôi, về người con trai tôi thầm yêu bấy lâu…Tôi và chị gái sinh ra đã là trẻ mồ côi. Chúng tôi sống với bà nội từ nhỏ. Chị gái tôi may mắn được sống với bố mẹ gần 3 năm, còn tôi khi mới được 1 tuần tuổi đã lìa xa vòng tay của bố mẹ. Nhà tôi nghèo, quanh năm chỉ biết trông chờ vào nương dâu, nong tằm để xoay vần với cuộc sống. Bố mẹ vĩnh viễn ra đi, tôi và chị gái sống cùng bà nội, và bà cũng là người thân duy nhất của chúng tôi. Ngay từ khi còn bé xíu, chị đã biết nhường nhịn, chiều chuộng tôi, bởi với chị, tôi là một đứa em bất hạnh, chưa kịp cảm nhận hơi ấm cha mẹ đã vĩnh viễn trở thành trẻ mồ côi. Vào một ngày đầu đông lạnh buốt, bà nội cũng rời bỏ chúng tôi. Chỉ còn lại hai chị em, đứa lớn 15 tuổi, đứa nhỏ 12 tuổi loay hoay không người thân thích. Tôi sợ hãi, run rẩy bao nhiêu, chị gái tôi chấn an, động viên và ôm chặt tôi vào lòng bấy nhiêu. Chị là người thân duy nhất của tôi, chị vừa là chị, vừa là bố mẹ, chăm sóc, dạy dỗ, yêu thương tôi.Tôi nhớ mùa giáp hạt, cái đói quay quắt trong ngôi nhà tí tẹo. Chị bắt tôi đi học, còn chị ra sông mò ít cua, hến mang ra chợ bán. Tôi ngốc nghếch tới mức từng nghĩ rằng chị bắt tôi đến trường, làm việc tôi chẳng yêu thích chút nào, còn chị được tự do làm những gì chị muốn. Chị bất công với tôi. Cho tới khi nhìn bàn chân chị nứt nẻ, thướm máu, tôi tay chị chai sần, vậy mà chị không hề kêu ca một câu, lặng lẽ hươ hươ bên bếp lửa đượm hồng, tôi xót xa nhận ra chị đã hy sinh quá nhiều. Hơn kém nhau có 3 tuổi, chẳng nhiều nhặn gì, vậy mà khi tôi xinh đẹp, rạng rỡ như một đóa hoa thơm thì chị lay lắt, tiều tụy như một chiếc bóng, nét khắc khổ in hằn trên mặt. Tôi thương chị mà không biết phải làm sao.Dù tình yêu không trọn vẹn nhưng tôi hạnh phúc với những gì đã nếm trải... Ảnh minh họaTrong một lần bạn cô bạn thân rủ đi xem triển lãm hội họa. Tôi vốn không biết nhiều về lĩnh vực này, nhưng vì cô bạn thân nhiệt tình quá nên đành đi cho bạn vui lòng. Tôi lặng nhìn một bức tranh vẽ người thiếu nữ có khuôn mặt khắc khổ nhưng đầy nghị lực, tôi nhớ chị gái tôi, hình như bức tranh ấy có một phần con người chị. Tôi giật mình bởi một giọng nói cất bên tai: Cô thích bức tranh này ư? Tôi thấy cô dồn tất cả tập trung cho nó?” Đó là một chàng trai khoác vẻ ngoài bụi bặm, đầy chất nghệ sĩ nên khi anh ta giới thiệu anh là họa sĩ, tôi không mấy ngạc nhiên. Và khi anh nói, anh chính là chủ nhân của bức vẽ thu hút chú ý của tôi, tôi thật sự cảm thấy hào hứng. Không ngờ cuộc trò chuyện lại thú vị, vui vẻ và cởi mở đến thế. Rõ ràng khi chia tay, chúng tôi đã rất lưu luyến và bịn rịn.Sau lần ấy, thi thoảng anh rủ tôi đi cà phê, có lần tôi tình nguyện giúp anh xách bảng màu, cọ vẽ ra vùng ngoại ô thành phố sáng tác. Tôi thổn thức nhìn từng đường nét trên khuôn mặt anh. Đôi lông mày rậm, cau lại mỗi khi đặt bút, đôi bàn tay thon dài, vàng ố vì thuốc lá, chiếc miệng duyên, thường trực nụ cười. Tôi yêu tất cả những gì thuộc về anh.Tôi kể rất nhiều về chị cho anh nghe và anh ngỏ ý muốn tới thăm người con gái tuyệt vời” ấy, nhưng vì đường xá xa xôi, cùng với bề bộn của học tập năm cuối nên sau nhiều lần khất lần khất lượt, chúng tôi mới về thăm chị. Khi nhìn thấy chị, bất giác anh đứng sững người, đánh rơi cả túi đồ đang cầm trong tay, miệng lúng búng không nói nên lời. Tôi trêu anh vụng về, lóng ngóng, còn chị, một chút bối rối, ngượng ngập trước phản ứng của chàng trai lạ.Tính ra anh hơn chị gái tôi hai tuổi, hai người trò chuyện với nhau rất hợp gu, thậm chị tôi chưa từng thấy anh cười nhiều xe máy cũ như vậy mỗi khi ở bên tôi. Lúc chia tay, tiễn tôi và anh trở về thành phố, đôi mắt chị loang loáng nước, lần nào đi cũng vậy, chị bịn rịn không muốn rời xa. Bóng chị mờ dần trong cơn nắng quái ảm đạm, anh liên tục ngoái đầu nhìn ra phía sau, cho tới khi tầm mắt không thể tìm gặp bóng dáng gầy guộc của chị.Anh mải mê đi tìm cảm hứng sáng tác, chúng tôi ít gặp nhau hơn, nhưng vẫn thường nhắn tin, gọi điện cho nhau và trong những lần trò chuyện ấy, luôn có hình ảnh của chị. Tôi lờ mờ cảm nhận được một điều gì đó nơi anh – dành cho chị, nhưng tôi tin anh cảm nhận được tình cảm tôi dành cho anh. Chắc chắn lần gặp tới, tôi sẽ thổ lộ với anh tình cảm của tôi, có như vậy, tôi mới yên tâm được.Ý định ấy của tôi bị đè bẹp ngay khi tôi nghe giọng thê thiết của anh nói với chị, nói chị hãy sống cuộc đời của chính chị đi. Đôi mắt ánh, giọt nước mắt ấy anh dành cho chị – dành cho một người anh yêu thật lòng. Chị cố chối từ, cố gạt anh ra khỏi suy nghĩ của chị. Rõ ràng chị cũng yêu anh, nhưng vì tôi nên chị đã cự tuyệt anh. Chị sợ tôi đau khổ. Từ nhỏ, hễ làm gì, chị đều nghĩ trước tiên cho tôi và ngay cả trong tình yêu cũng thế. Chị muốn tôi tìm được một người đàn ông hạnh phúc, đủ tin tưởng để tôi gửi gắm cả đời, chị chấp nhận phần thiệt thòi để tôi được tròn đầy.Giá như chị dù chỉ một lần dành cho mình một chút phúc phận, tôi đã không cảm thấy day dứt như thế này. Đằng này, nhìn chị tôi chỉ biết khóc. Chị ngăn lối không cho anh bước vào trái tim chị, cũng chỉ sợ tôi sẽ tổn thương, vì chị biết tôi trao trọn tình cảm cho người đàn ông đó. Nhưng tình yêu muôn ngàn lối, lối tôi đi không song hành cùng anh, chúng tôi có đích của riêng mình.Phá tan bầu im lặng, nước mắt tôi đẫm má, chạy tới ôm chặt chị vào lòng, nức nở: Chị ơi, chị phải thật hạnh phúc, chị hãy đón nhận tình cảm của anh ấy. Anh ấy nói đúng, chị hãy sống vì mình – một lần này thôi được không?”. Chúng tôi ôm nhau khóc nức nở, anh ngước lên, nhìn tôi đầy biết ơn. Chưa bao giờ tôi thấy lòng mình nhẹ nhàng như thế.Anh chị trở thành một gia đình hạnh phúc, tôi cũng đã lên chức dì của một bé gái xinh xắn. Tôi cũng tìm được một nửa đích thực của cuộc đời, chúng tôi sắp tổ chức đám cưới. Và trong khi viết thiệp mời, tình cờ nhìn thấy Đang Yêu trên giá báo, một xúc cảm muốn được sẻ chia, giãi bày thôi thúc tôi cầm bút. Tôi muốn nói rằng, tình yêu thật đẹp, nó giúp chúng ta sống cao thượng, chân thành, vị tha hơn, tôi đã sống hết mình trong tình yêu, cho nên dù tình yêu không trọn vẹn nhưng tôi hạnh phúc với những gì đã nếm trải.Để chia sẻ trực tiếp cùng tư vấn viên, hãy gọi đến số 1900 561 503, sau đó bấm phím 5, chúng tôi luôn lắng nghe bạn 24/7.TAGS: Chuyen tinh yeu, tinh yeu, hanh phuc, noi dau, tinh yeu nu gioi Theo Minhphuong@gmail... Đang yêu. ĐANG ĐỌC NHIỀU: Ngư dân Việt Nam đoàn kết sản xuất trên biển. Diễn đàn tư vấn Hỏng hóc động cơ Mua xe cũ Kinh nghiệm cầm lái Tư vẫn mua xe mới Các sự cố phanh Những vấn đề về điều hòa Nội-Ngoại thất Côn và hộp số Bạn đặt câu hỏi tại đây. VnExpress giữ quyền biên tập.


II. Nếu thành phố tiếp tục cấm xe máy cũ thì gia đình tui biết trông cậy vào đâu


.Rất ít thấy những chiếc xe như thế này trên đường phố Campuchia. Đầu chương trình, họ gây bất ngờ với phần mở màn kết hợp ấn tượng giữa nhạc dân ca và nhạc trẻ. Minh Tuyết ăn mặc sexy, thể hiện 'Tình lẻ bóng', 'Vị ngọt đôi môi', còn Cẩm Ly hát 'Chim trắng mồ côi'... Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật. Từ những chiếc xe máy cổ từ nhiều thập kỷ xe may cu gia re da nang trước như Simson, 67, 81 được cơ sở khai tử” xe máy của anh Sơn nhúng tay, chỉ nhoáng trong vòng nửa tiếng, bộ phận nào đã ra bộ phận đó.


Bình chứa nước làm mát xe Honda SH. Sáng nay tôi đã thử làm một phép thống kê 200 xe máy trong bãi gửi xe cán bộ tại nơi tôi làm việc tôi xin nhấn mạnh là bãi gửi xe của cán bộ:   -Trong gần 200 chiếc xe máy không có chiếc xe cà tàng nào mà đa phần là xe đời mới.- Có không quá 15% xe được trang bị đầy đủ gương chiếu hậu đủ tiêu chuẩn theo xe. - Có gần 20% xe Xe máy cũ chỉ có một gương chiếu hậu đủ tiêu chuẩn theo xe.- Có gần 35% xe được trang bị một hoặc hai gương chiếu hậu thời trang” là loại gương lồi to bằng cái bánh bèo; hoặc là loại gương phẳng có diện tích nhỏ bằng nửa bàn tay với thị trường quan sát hẹp - chúng tôi thường gọi là gương nặn mụn.- Còn lại trên 30% xe không có gương chiếu hậu nào. Ngoài ra, nếu đem tất cả số xe này đi kiểm tra thì không biết có bao nhiêu xe có đèn chiếu gần bị cao so với quy định. Loại Mua Bán. Diễn đàn tư vấn Hỏng hóc động cơ Mua xe cũ Kinh nghiệm cầm lái Tư vẫn mua xe mới Các sự cố phanh Những vấn đề về điều hòa Nội-Ngoại thất Côn và hộp số Bạn đặt câu hỏi tại đây. VnExpress giữ quyền biên tập.. Trong dịp SEA Games 27, nước chủ nhà Myanmar trang bị khá nhiều xe bus mới để phục vụ vận chuyển miễn phí các VĐV, phóng viên. Sau SEA Games, loạt xe này sẽ được tái sử dụng vào mục đích giao thông công cộng. Máy bay Malaysia có thể đã lao xuống biển kiểu góc quan tài Toàn bộ máy bay đã đâm thẳng xuống nước và nổ tung khi chìm sâu sau tiếp nước từ 5 đến 10s, khiến cho hệ thống định vị đốm sáng của Mỹ không thể phát hiện được. Xe thồ là phương tiện khá phổ biến trên đường phố Nay Pyi Taw. Đây là loại xe chuyên chở khách nhỏ lẻ của một bộ phận người lao động khó khăn. Trong dịp SEA Games 27, nước chủ nhà Myanmar trang bị khá nhiều xe bus mới để phục vụ vận chuyển miễn phí các VĐV, phóng viên. Sau SEA Games, loạt xe này sẽ được tái sử dụng vào mục đích giao thông công cộng. Giống như Việt Nam, xe máy là phương tiện ưa thích của người dân Nay Pyi Taw. Tuy nhiên, ở đây người dân đa phần sử dụng những chiếc xe số cũ kĩ. Người bản địa đu mình trên chiếc xe chở khách. Đây cũng là phương tiện phổ biến trên đường phố Myanmar. Nhờ SEA Games, Nay Pyi Taw có thêm ngân sách để phát triển cơ sở hạ tầng. Đường phố ở đây khá rộng và thoáng. Khác với Yangon, xe máy không bị cấm lưu thông ở Nay Pyi Taw. Nay Pyi Taw mới thực sự được đầu tư phát triển trong 10 năm trở lại đây. Thủ đô mới Myanmar chủ yếu là rừng. Các quán bán hàng vỉa hè vắng khách. Người dân địa phương hy vọng sẽ có thêm thu nhập đáng kể trong xe máy cũ giá rẻ tại hn sự kiện SEA Games 27. Một phóng viên nữ người Myanmar tại trung tâm báo chí. Cô thoa loại kem truyền thống hai bên má để chống lại thời tiết khô, nóng, giống như các thiếu nữ Myanmar khác. Nụ cười duyên dáng của thiếu nữ Myanmar. Đội ngũ tình nguyện viên nhiệt tình, xinh đẹp của nước chủ nhà. Tại Nay Pyi Taw, ĐT U23 Việt Nam phải đá ở sân phụ khá lạc hậu vì sân chính đang trong quá trình chuẩn bị cho lễ khai mạc ngày 11/12 tới đây. Các công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đang được gấp rút hoàn thành. Floorball là môn thể thao đầu tiên được thi đấu, nhưng bộ huy chương đầu tiên của SEA Games 27 lại thuộc về chinlone. Khu liên hợp thể thao rộng lớn và đầy đủ các nhà thi đấu ở Nay Pyi Taw. Xuân Thu Theo Tri Thức. Thí sinh Ka’Hon 19 tuổi, dân tộc Châu Mạ luôn vượt qua mọi khó khăn về vật chất lẫn tinh thần để tiến bước” về giảng đường.


III. Nếu thành phố tiếp tục cấm xe máy cũ thì gia đình tui biết trông cậy vào đâu


Đống hàng cao ngất ngưởng trên xe mù tại đường Trần Quang Khải Q.1 - Ảnh: Lê Giang. Bởi với số tiền khoảng 5.000 USD, thay vì "tậu" chiếc xe tay ga thì có thể tậu” một chiếc xe hơi dòng Toyota Camry đời 2001 mà ở Việt Nam có giá lên đến 20.000 USD. Bất cứ ai được cấp giấy phép lái xe cũng biết những người điều khiển phương tiện này đang vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Nhưng tại sao những phương tiện này vẫn hàng ngày di chuyển từ ngoại thành vào nội đô mà ít khi bị xử lý?Làm xiếc” trên đườngVào sáng sớm, trên các con đường chính từ ngoại thành vào trung tâm Hà Nội như Nguyễn Trãi, Giải Phóng, Nguyễn Văn Cừ, QL32… hàng trăm chiếc xe máy đặc biệt” lao phăm phăm trên đường. Gọi những chiếc xe máy này là đặc biệt” bởi những lý do sau: Thứ nhất, những xe này hầu hết cũ kĩ, được gia cố thêm 2 giảm sóc phía sau. Nhiều xe không có BKS hoặc BKS bị mờ, bị che khuất bởi hàng hóa. Thứ hai, cách vận chuyển không đúng công năng của xe khi người lái ngồi phía sau, người đi cùng ngồi ở phần khung xe phía trước… Thêm một điều đặc biệt nữa là không phải người đàn ông khỏe mạnh nào cũng có thể điều khiển những chiếc xe máy này. Anh Lê Văn Ngọ, quê ở huyện Chương Mỹ, là người bán rau ở chợ đêm nông sản Văn Quán cười nói: Em đố anh lái được chiếc xe máy này đấy. Anh phải chở cả thùng cá đầy nước phía sau hoặc hàng tạ rau quả nhưng chỉ được ngồi 1/3 yên xe, phía trước chở thêm một người nữa… Lái cực khó vì hai tay luôn phải gồng cứng trong khi người phải thu lại sao cho gọn nhất. Anh lái được, em tặng luôn cái xe cùng người ngồi phía trước…”?! Thấy chồng đùa, cô vợ anh Ngọ lườm chồng cười thân thiện. Anh Ngọ cho biết thêm: Khó nhất là chở cá. Anh hình dung xem, anh sẽ phải chở theo phía sau một thùng cá nặng khoảng 2 tạ. Vì có nước nên mỗi lần gặp ổ gà nước sẽ sóng sánh khiến chiếc xe rung lắc tứ phía rất khó điều khiển. Nếu không may bị ngã là ăn cám ngay, cá sẽ chết hết. Lỗ to”. Một người đàn ông khoảng 40 tuổi, tên Thịnh, nhà ở huyện Thạch Thất, người chuyên chở thuê giường tủ từ huyện Thạch Thất đến quận Thanh Xuân nói: Khó nhất là nghề của em. Anh hình dung được nhưng không thể biết việc dùng xe máy kéo xe cải tiến chở đồ gỗ nhục thế nào đâu. Cả xe máy và xe cải tiến có chiều dài hơn 5m, nếu anh không quen thì sẽ khó cua và dễ xảy ra va chạm với người đi đường. Lái loại xe của em tay lái phải… lụa và biết phán đoán tình huống”?!Anh Tiến, ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì có ý khác: Dùng xe máy chở hàng cồng kềnh khó nhưng chở lông gà, lông vịt còn khó hơn. Tôi đã từng chở 3 bao tải lớn lông gà, đi cả chục cây số. Cái khó ở đây là anh không thể quan sát được phía sau vì khối hàng quá to, cỡ chiếc xe tải nhẹ. Vì nó quá khổ nên cứ lơ mơ là ăn đòn ngay”.Theo ghi nhận của PV, khi chở loại hàng quá to, quá dài hay quá nặng những người điều khiển xe đều có tư thế ngồi không bình thường, từ sát tay lái đến gập hẳn người xuống ghi đông hoặc thẳng đơ người như bị đút ván vào lưng. Với tư thế ngồi như vậy thì dù có tự hào là người giỏi” đến mấy thì tai nạn vẫn rất dễ xảy ra vì người lái sẽ khó xử lý tay lái một cách linh hoạt nếu gặp chướng ngại vật hoặc các tình huống giao thông bất ngờ. Về vấn đề này, anh Thịnh thừa nhận: Đúng là vậy. Chúng em đi chậm nên cũng ít khi để xảy ra tai nạn. Nếu có tai nạn cũng nhẹ thôi, chấp nhận được. Sinh nghề tử nghiệp mà anh. Đói thì đầu gối phải bò”.Sợ thì ở nhà… với vợ?Khi PV hỏi: Anh có biết mình đang vi phạm Luật Giao thông đường bộ không? Anh không sợ CSGT phạt à?”. Anh Thịnh suy nghĩ một lát rồi trả lời: Bọn em ít học mới làm nghề này. Học nhiều đã đi làm nghề khác, như nhà báo giống anh chẳng hạn. Em biết là phạm luật nhưng vì bát cơm, manh áo vẫn phải làm anh ạ. Được cái mấy anh CSGT cũng thông cảm, thương hoàn cảnh nên ít khi thổi phạt lắm. Sợ thì ở nhà với vợ anh ơi”?! Anh Thịnh tiết lộ thêm: Cũng có lần em bị CSGT giữ xe ở ngã tư Trần Duy Hưng – Hoàng Minh Giám. Em đứng nói mãi, trình bày hoàn cảnh không tiền vài tiếng đồng hồ các anh ấy cũng cho đi. Chứ để em đứng đó ì èo lâu cũng rách việc phết anh ạ”.Một người đàn ông bán cá ở chợ Yên Xá tâm sự: Sai thì bọn tôi biết cả. Mấy anh CSGT cũng tốt, thấy những người như tôi khổ quá nên thương tình không thổi phạt. Anh bảo có giữ xe máy của chúng tôi cũng không mang về được. Hơn nữa, trên xe còn cá, còn thịt… nếu không may giữ xe nhưng làm hỏng hàng thì cảnh sát còn phải đền ấy chứ”.Chính những lợi thế” nói trên mà mỗi ngày, hàng trăm xe máy chở hàng cồng kềnh có thể vượt qua các bốt gác của CSGT để di chuyển từ khu vực ngoại thành vào trung tâm Hà xe may cu gia re da nang Nội cung cấp rau, quả, cá, thịt cho khu vực nội đô. Ở tuyến phố Nguyễn Trãi, người viết bài này từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ô tô và những chiếc xe máy chở rau quả vào sáng sớm. Có vụ chết một người, có vụ cả hai vợ chồng chết thảm dưới bánh xe. Nguyên nhân tai nạn được cơ quan chức năng xác định, lỗi đều từ phía người điều khiển xe máy không xử lý tình huống kịp thời vì chở hàng quá khổ, quá tải…Khi tham gia giao thông, một bên dù đi với tốc độ thấp không có nghĩa là không xảy ra tai nạn nghiêm trọng. Ta có thể thấy rõ từ những vụ người đi bộ hay đi xe đạp bị thiệt mạng từ tai nạn giao thông. Liệu có phải vì những chủ phương tiện chở hàng cồng kềnh trên chưa tận mắt thấy các tai nạn nghiêm trọng và được” nhiều cảnh sát giao thông cho qua mà họ… không biết sợ? Một chiến sĩ CSGT chia sẻ, trường hợp xe máy chở hàng hóa cồng kềnh thường diễn ra vào sáng sớm, khi đó mới chỉ có một bộ phận CSGT túc trực nên không đủ lực lượng để xử lý. Những người chở hàng cồng kềnh đi trên đường Nguyễn Trãi chỉ yếu là người ở huyện Thanh Oai, họ chở rau quả, thịt, cá ra trung tâm Hà Nội bán. Dù họ vi phạm nhưng vì hoàn cảnh kinh tế của họ khá khó khăn, lại là những người chịu thương, chịu khó nên đôi khi anh em cũng thông cảm. Dù vậy, những trường hợp vi phạm nghiêm trọng, chở hàng hóa quá to, quá dài hoặc quá cao chúng tôi kiên quyết xử lý”, chiến sĩ này nói. Luật sư Vũ Lợi, GĐ Cty Luật Hòa Lợi cho biết: Dù Luật Giao thông đường bộ quy định các phương tiện khi tham gia giao thông phải có đủ các thiết bị an toàn và không được phép tự ý thay đổi cấu thành xe. Trong Nghị định số 14/2003/NĐ-CP ngày 19-2-2003 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Giao thông đường bộ cũng nêu rõ: Không được xếp hàng hóa, hành lý vượt quá bề rộng đèo hàng về mỗi bên 0,30m, vượt quá chiều cao tính từ mặt đất là 2m, vượt quá phía sau đèo hàng là 0,50m….”. Nhưng thực tế, hầu hết các chủ xe máy chở rau quả không chấp hành. Họ lắp thêm giảm sóc, ghế ngồi phía trước, không sử dụng gương chiếc hậu… nên rất nguy hiểm. Điều 63 Luật Giao thông đường bộ quy định về điều kiện của người điều khiển xe thô sơ tham gia giao thông là phải có sức khỏe bảo đảm điều khiển xe an toàn” và hiểu biết quy tắc giao thông đường bộ” nhưng không có CSGT nào kiểm tra vấn đề này. Đó cũng là nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Nguyên tắc của pháp luật là mọi người đều bình đẳng” nhưng tôi thấy hình như CSGT ngại xử lý những người lái xe máy thồ hàng vi phạm. Tình trạng này là thực tế vì cứ quan sát ở các ngã tư sẽ thấy rất ít khi những người điều khiển xe chở rau quả cồng kềnh bị CSGT dừng xe. Tại sao CSGT ngại dừng xe máy thồ hàng dù phát hiện vi phạm? Có thể vì thông cảm nhưng cũng có thể vì ngại phải… dắt xe”. Để hạn chế tình trạng xe chở hàng cồng kềnh, luật sư Vũ Lợi đề nghị: Thứ nhất, cần tạm giữ các phương tiện vi phạm, yêu cầu chủ xe dỡ hàng hóa, khôi phục xe về tình trạng của nhà sản xuất, bất kể chủ phương tiện là ai, làm nghề gì. Thứ hai, cần phải đặt camera theo dõi kỷ luật những chiến sĩ CSGT để nhiều xe máy chở quá khổ, quá tải vượt qua chốt gác. Có thực hiện được như vậy mới hy vọng hạn chế được tình trạng xe máy chở quá khổ, quá tải làm gia tăng TNGT ở các đô thị lớn như Hà Nội”. Ông Nguyễn Văn Linh, ở xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội có ý kiến: Tình trạng xe máy chở hàng quá khổ, quá tải ngày nào tôi cũng gặp trên đường. Luật đã có quy định xe máy phải đảm bảo an toàn, chở hàng hóa phía sau gọn gàng nhưng tại sao vẫn có nhiều người vi phạm. Có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân quan trọng nhất là do xử phạt không nghiêm. Nếu các chủ phương tiện vi phạm đều bị giữ xe, bị phạt kịch các lỗi thì họ sẽ không dám tái phạm vì tiền lãi chưa chắc đã đủ tiền phạt. Muốn hạn chế tình trạng này ngoài việc phải tuyên truyền các quy định về ATGT đến từng người thường xuyên dùng xe máy chở hàng hóa cồng kềnh thì các chiến sĩ CSGT cũng phải xử lý đúng người, đúng lỗi…”. Phương Linh. Kiểu chở hàng nguy hiểm bằng xe mù của hai thanh niên trên đường Phan Văn Khỏe Q.5 - Ảnh: Lê Giang Thế nhưng, hiện nay rất nhiều cơ sở kinh doanh thường xuyên sử dụng loại xe nguy hiểm này để chở hàng và luôn chở quá tải. Do vậy không khó để thấy cảnh những chiếc xe mù” này chở núi” hàng chạy bạt mạng trong lòng thành phố gây nguy hiểm cho người đi đường. Những chiếc xe mù” luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhưng dường như lực lượng CSGT rất ít khi để ý ngăn chặn. Xe mù’ chở những ống nước rất dài trên đường Kinh Dương Vương Q.Bình Tân - Ảnh: Lê Giang Đống hàng cao ngất ngưởng trên xe mù tại đường Trần Quang Khải Q.1 - Ảnh: Lê Giang LÊ GIANG .. Nhóm thanh niên này xem thường tính mạng mình lẫn người đi đường - Ảnh cắt ra từ clip. Phạt tiền từ 800.000 đ - 1.200.000 đ đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy; các loại xe tương tự mô tô có hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện theo quy định. Đối với chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ô tô mức phạt áp dụng đối với hành vi này từ 6 triệu đến 10 triệu đồng điểm c, khoản 6. Theo Nghị định 71/2012/NĐ-CP. Với những chiếc Spacy ít sử dụng, thân xe ít bị xước xát, va quệt thì giá được đẩy lên hơn 300 triệu đồng cũng không hiếm gặp - Ảnh minh họa. Do ham biển số đẹp nên nam thanh niên đã mua phải xe gian. Đêm 16/4, Tổ công tác Y5 thuôc Kế hoạch 141 Công an TP. Hà Nội làm nhiệm vụ tại ngã tư Hai Bà Trưng – Hàng Bài Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tổ công tác phát hiện một thanh niên này đi trên chiếc xe máy cũ xe máy Yamaha Exciter mang BKS 30H6 – 1990, có dấu hiệu nghi vấn nên ra hiệu dừng lại kiểm tra. Nam thanh niên rất bình tĩnh xuất trình đầy đủ giấy tờ, họ tên là Trần Minh Hải. Chiếc xe có BKS rất đẹp: 30H6 - 1990 Vậy nhưng tổ công tác vẫn nhận thấy có dấu hiệu bất thường bởi chiếc xe có số khung, số máy không trùng khớp, BKS lại không đúng đời xe. Kiểm tra nóng trên hệ thống máy tính lưu trữ, lực lượng chức năng xác định chiếc BKS này không phải là của chiếc xe trên. Hơn nữa, hồ sơ về chiếc xe Yamaha Exciter cũng không có trong dữ liệu quản lý của CSGT. Lúc này, người thanh niên mới khai nhận mới khai đã mua chiếc xe ở chợ đồ cũ Phùng Hưng Hoàn Kiếm nên không biết đây là BKS giả.


Email của bạn Tên của bạn Gửi đếnTo Tiêu đềSubject Thông điệpMessage Mã bảo mật. Đối tượng Bàn Như Hoàng tại cơ quan công an. Kế hoạch xóa dấu vết của kẻ bắt cóc bé sơ sinh Từ Bệnh viện quận 7, TP HCM về thẳng nhà ở xã Bình Hưng, Bình Chánh chỉ gần 8 km, song để cắt đuôi người truy đuổi, kẻ bắt cóc bé trai đã vạch ra hành trình lắt léo với 5 chặng xe dài hơn 27 km. Kiểu chở hàng nguy hiểm bằng xe mù của hai thanh niên trên đường Phan Văn Khỏe Q.5 - Ảnh: Lê Giang Thế nhưng, hiện nay rất nhiều cơ sở kinh doanh thường xuyên sử dụng loại xe nguy hiểm này để chở hàng và luôn chở quá tải. Do vậy không khó để thấy cảnh những chiếc xe mù” này chở núi” hàng chạy bạt mạng trong lòng thành phố gây nguy hiểm cho người đi đường. Những chiếc xe mù” luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhưng dường như lực lượng CSGT rất xe máy cũ ít khi để ý ngăn chặn. Xe mù’ chở những ống nước rất dài trên đường Kinh Dương Vương Q.Bình Tân - Ảnh: Lê Giang Đống hàng cao ngất ngưởng trên xe mù tại đường Trần Quang Khải Q.1 - Ảnh: Lê Giang LÊ GIANG .. Bánh cuốn của mẹ tôi ngon nổi tiếng, khách lúc nào cũng đông nườm nượp. Được vậy là do mẹ vừa tráng bánh ngon, lại kỹ càng trong khâu chế biến, như: chọn gạo xay bột, chọn thịt làm nhân, bát đĩa luôn sạch sẽ... Quanh năm, mẹ tảo tần làm lụng và chăm sóc gia đình. Làng trên xóm dưới, ai cũng khen ông bà nội tôi có được cô con dâu vừa chăm chỉ, vừa chỉn chu. Mẹ chẳng mấy khi có nhu cầu riêng cho bản thân. Bao năm vất vả, ba mẹ tôi tích cóp được ít tiền, cách đây hai năm cất được căn nhà cấp bốn đủ cho gia đình sum họp đầm ấm. Vậy mà... Mẹ trả lời bằng đôi mắt nhòa lệ, mãi mới thốt ra: Tui nợ người ta nhiều tiền lắm, hàng ngày bán được chừng mô họ tới lấy hết. Còn nhiều chỗ không trả được, họ đang dọa nạt...”. Nói rồi, mẹ vào nhà vơ vội mấy bộ quần áo và chạy thục mạng ra đường. Chiều hôm ấy, tin mẹ tôi trốn nợ lan khắp xóm. Chỉ có ba cha con tôi là lặng người khi biết được lý do mẹ tôi đổ nợ. Ngày cả nhà hớn hở mừng tân gia, hai bên nội ngoại đều tự hào về sự thành công của ba mẹ tôi. Sau buổi tiệc, tôi buột miệng: Ước chi con có chiếc xe riêng”. Mẹ tôi cười không nói, nhưng khoảng một tháng sau, mẹ bảo ba đưa tôi đi mua xe máy. Tưởng được chiếc xe cũ đã mỹ mãn lắm, nào ngờ, mẹ tôi sắm hẳn cho tôi chiếc xe mới toanh, giá gần 40 triệu đồng. Mọi người ai cũng vui, nhưng chẳng ai quan tâm mẹ tôi lấy đâu ra tiền để mua xe cho con gái. Nào ngờ, chỉ vội để có một chiếc xe thỏa niềm mơ ước của con gái mà mẹ tôi đã đi vay nặng lãi 40 triệu đồng phải chịu lãi mỗi tháng năm triệu. Nồi bánh của mẹ tôi, bốn miệng ăn, mỗi tháng không thể dư năm triệu trả lãi. Rồi lãi mẹ đẻ lãi con. Tiền gốc từ 40 triệu lên thành 80 triệu đồng. Suốt hai năm qua, trả hơn trăm triệu tiền lãi, mà tiền gốc thì cứ đội lên, mẹ tôi phải xoay xở khắp nơi... Khi ba tôi hoàn hồn thì mẹ đã lên tàu vào Sài Gòn. Sau một đêm suy nghĩ, ba nhắn cho mẹ dòng tin: Cùng lắm là bán nhà rồi làm lại từ đầu... Ngày xưa, chúng ta cũng chỉ có hai bàn tay trắng, em hãy trở về, cả nhà mình sẽ gầy dựng lại”. Hương Lan. Kế hoạch xóa dấu vết của kẻ bắt cóc bé sơ sinh Từ Bệnh viện quận 7, TP HCM về thẳng nhà ở xã Bình Hưng, Bình Chánh chỉ gần 8 km, song để cắt đuôi người truy đuổi, kẻ bắt cóc bé trai đã vạch ra hành trình lắt léo với 5 chặng xe dài hơn 27 km. Diễn đàn tư vấn Hỏng hóc động cơ Mua xe cũ Kinh nghiệm cầm lái Tư vẫn mua xe mới Các sự cố phanh Những vấn đề về điều hòa Nội-Ngoại thất Côn và hộp số Liên hệ tòa soạn: xemay@vnexpress.net. VnExpress giữ quyền biên tập. Những chiếc xe máy đời cũ, không đèn, không còi, không biển số... Chỉ trơ mỗi bộ sườn” vẫn chạy loạn xạ ở TP.HCM. Phần lớn đó là những chiếc xe dùng để chở nước đá, bia, gas, hèm nấu rượu... Xe nát như tương chở hàng cồng kềnh nhưng chạy rất ẩu, khi gây tai nạn là vứt xe bỏ chạy.Đại bản doanh” đầu tiên chúng tôi ghé là một cơ sở làm nước đá trên đường Đống Đa P.2, Q.Tân Bình. Nguyên một dàn xe không còn manh giáp, chỉ còn trơ lại bộ sườn với cổ xe rách toang, ngật ngưỡng. Ở chỗ đèn pha là cái lỗ trống hoác, te tua dây điện. Nhiều thanh niên chạy xe ở đây còn cười nói tỏ vẻ tự hào khi cưỡi vật thể lạ” này trên phố.Chúng tôi bám theo một chiếc xe đi giao hàng từ khu công viên 23-9 Q.1 và tìm được một đại bản doanh” khác của những bộ sườn di động” này. Đó là đại lý nước đá nằm trên đường Trần Bình Trọng, P.1, Q.5. Ở đây có gần chục chiếc xe máy chỉ còn trơ bộ khung đang dàn hàng ngang và chất những bao đá cồng kềnh. Những xe này lao ra giữa phố, vừa luồn lách vừa nẹt pô rát cả tai. Chủ nhân là một người gốc Nam Định, ông cho biết: Loại xe mù này mua cỡ 600.000-1 triệu đồng/chiếc. Nhìn nát như tương vậy chớ tân trang lại cũng chạy ác lắm. Bình quân mỗi xe chở được 10-15 bao đá, mỗi bao nặng chừng 23kg”.Tràn lanSuốt nhiều ngày qua chúng tôi liên tục bám đuôi những chiếc xe mù” trên nhiều khu phố. Từ khu trung tâm Q.1, Q.3, Q.10, ngã tư Hàng Xanh... Đến bờ kè Nhiêu Lộc - Thị Nghè, đâu đâu cũng thấy xe mù” chạy loạn xạ. Tại đường Võ Thị Sáu Q.3, chúng tôi bám sát chiếc xe dường như không còn có thể nhận dạng là loại xe gì. Toàn chiếc xe như một bộ khung sắt có gắn máy và lòng thòng dây nhợ. Không đèn, còi, gương chiếu hậu và thanh niên chạy xe cũng sang đường, rẽ phải, cua trái, quay đầu rất hồn nhiên”. Cứ thế, từ đường Võ Thị Sáu, chiếc xe luồn lách qua khắp hang cùng ngõ hẻm để giao hàng. Trên xe chở ba bao tải gạo loại 50kg nhưng người lái vẫn vù ga bạt mạng, thậm chí có lúc quên” cả đèn đỏ.Không chỉ xuất hiện tràn lan trên khắp phố Sài Gòn, loại xe này còn hoạt động gần như cả ngày lẫn đêm. Tầm 5g sáng, khi các đại lý đá, bia, bánh mì, gas, các khu chợ... Bắt đầu mở cửa thì các loại xe mù” hoạt động tấp nập nhất. Đèn đường vừa phụt tắt, lập tức hàng loạt bộ sườn di động” chạy loạn xạ trên các cung đường lớn đến các ngõ hẻm. Trên mỗi xe chất hàng hóa cao ngất ngưởng. Anh Huy, nhân viên chở đá cho đại lý nước đá trên đường Đinh Bộ Lĩnh P.24, Q.Bình Thạnh, nói thẳng: Phải chạy đua thời gian để kịp giao hàng cho người ta. Nhiều khi tui cũng không muốn chạy ẩu, chở quá tải nhưng giao hàng trễ khó ăn nói với khách hàng lắm”. Không cần đội mũ bảo hiểm, Huy và đồng nghiệp lại lao xe xuống phố. Một ngày của các bộ sườn di động” bắt đầu như thế và liên tục chạy trên phố cho đến khi các quán nhậu, nhà hàng vãn khách.Nỗi sợ xe mù”Đầu giờ chiều trên đường Phạm Văn Hai, Trần Văn Đang và những con hẻm gần khu vực kênh Nhiêu Lộc thuộc Q.Tân Bình và Q.3, đội quân” giao đá, bia, gas bắt đầu xẹt qua xẹt lại. Không còi, không đèn, những xe này chạy như điên, ngoặt, rẽ vô tội vạ. Tiếng rồ ga, nẹt pô ầm ĩ như để thay tiếng còi báo hiệu. Một chiếc xe chở một chồng thùng bia vắt vẻo chạy ngược chiều bất chấp xe cộ đang nườm nượp, rồi bất ngờ đánh vòng cung tấp vào lề đường để lên cầu khiến người đi đường thót tim. Nhiều tiếng la ó vang lên nhưng chiếc xe đã vọt mất chỉ để lại một làn khói đen ngòm phía sau. Bên trong những con hẻm ngoằn ngoèo gần đó, một chiếc xe chở đá khác bất thần phóng ra khiến cô gái đi chiếc xe tay ga ở con hẻm cắt ngang phanh gấp. Xe giật mạnh và cô gái té nhào, thủ phạm vẫn phóng đi không thèm ngoái lại.Tại khu vực đường Ung Văn Khiêm, Bình Quới Q.Bình Thạnh, những chiếc xe điên” khiến người đi đường khiếp sợ. Từ 3g-4g sáng, chúng đã vun vút lao trên đường. Tại ngã ba rẽ vào D2 trên đường Ung Văn Khiêm P.25, Q.Bình Thạnh, đèn vàng còn một giây, nhiều người đã dừng lại thì từ phía sau, một chiếc xe mù” nẹt pô gay gắt, lạng lách vọt lên. Chiếc xe vút đi mất dạng sau khi va quẹt vào xe của một người đi đường khiến ông này loạng choạng suýt té. Mọi người chứng kiến chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm. Trên khúc đường Bình Quới gần đó, nhiều người đang cố né xa chiếc xe nhỏ thó, rách nát nhưng chở ngót chục thùng giấy dềnh dang quá đầu người chạy liêu xiêu như say rượu. Một xe mù” khác chở bình nước vào một con hẻm chỉ vừa hai xe đi. Không giảm tốc độ, chiếc xe còn rú ga vọt qua hai em học sinh đang mải miết bước khiến hai em này giật xe máy cũ giá rẻ tphcm bắn. Cô Lan, đẩy xe bán hàng trên đường Vĩnh Viễn P.4, Q.10, kể: Loại xe này chạy ngang ngược lắm. Có lần quẹt phải xe tôi, đồ đạc trên xe văng tung tóe, cự lại vài câu thì nó văng tục chửi lại, đành ráng nín nhịn cho yên chuyện”.Xe mù” ở đâu ra?Chỉ cần lướt qua vài trang báo quảng cáo là có thể tìm thấy những đoạn thông tin hấp dẫn như cần bán cánh én Cub đời 79, làm máy, sơn đẹp, mất giấy giấy đăng ký xe giá 1,5tr”, Cub 78/50 Nhật, máy êm, BSTP... Giá 1,95tr”... Chúng tôi liên hệ số điện thoại của ông T. Đăng trên trang quảng cáo của một tờ báo. Khi biết chúng tôi muốn mua vài chiếc xe gắn máy cũ, ông T. Rất nhiệt tình cho biết muốn mua mấy chiếc cũng có, thậm chí giá chưa đến 1 triệu đồng/chiếc. Người đàn ông này cũng không quên quảng cáo: Chở hàng mà các chú dùng loại xe này là nhất rồi”. Ông còn nói: Nếu mua xe này, người mua không sợ giả vì giấy bán là do doanh nghiệp ký bán có mộc đỏ hẳn hoi. Các doanh nghiệp này sẽ làm giấy cam kết là xe không tranh chấp, không phải tài sản trộm cắp”.Xe ở đâu mà nhiều vậy? Trả lời câu hỏi này, một người chuyên mua bán xe mù” nói một phần từ các doanh nghiệp mua đấu giá tài sản nhà nước bán ra. Một người từng làm việc cho một công ty chuyên mua tài sản bán đấu giá của Nhà nước cũng nhìn nhận nhiều xe mù” lưu thông trên đường đa số xuất phát từ Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM. Chẳng mấy ai chịu mua xe gắn máy cũ để rã bán sắt phế liệu với giá vài trăm ngàn đồng, trong khi chỉ cần sửa lại sơ sơ là bán với giá bạc triệu.Tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM trực thuộc Sở Tư pháp TP, chúng tôi kiểm chứng thông báo phiên đấu giá ngày 9-9 có 445 xe hai bánh gắn máy các loại, trong đó 171 xe giải quyết đăng ký, 274 xe thanh lý bán phế liệu không giải quyết đăng ký. Tổng lô hàng có giá khởi điểm 771 triệu đồng chưa kể hơn 70 xe ba gác máy, tức tương đương chưa đến 2 triệu đồng/xe. Trong thông báo, Trung tâm Dịch vụ đấu giá cũng lưu ý chi phí cắt bỏ khung sườn và xóa bỏ số khung, số máy do người trúng đấu giá tự chịu.ĐÌNH DÂN - VŨ THỦY - NGỌC HẬU__________________Sẵn sàng bỏ xeTrung tá Hà Văn Hùng, đội phó đội cảnh sát giao thông CSGT Bến Thành Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM, kể một CSGT của đội mặc thường phục chạy xe ngoài đường bị một chiếc xe không biển số tông từ phía sau. Trong lúc viên CSGT ngã trên đường, người chạy chiếc xe mù” rồ ga phóng mất hút, bỏ lại mấy bao nước đá tung tóe trên đường. Cũng may anh CSGT không bị gì.Trung tá Hùng cho biết hiện trên địa bàn TP hầu như đi đâu cũng bắt gặp xe mù”, thường thì người điều khiển loại xe này chạy rất ẩu. Ông nói: Chúng tôi cũng đã bắt giam xe và xử lý nhiều đối tượng chạy loại xe này, trong đó nhiều trường hợp không gắn biển số thì giam xe 10 ngày, không có giấy tờ thì tịch thu xe. Hầu hết chủ xe tỏ ra bất cần vì giá trị của xe không đáng bao nhiêu. Thậm chí có chủ xe còn xé biên lai xử phạt trước cổng cơ quan chúng tôi và nói cho bọn mày xe luôn đó”.Ông Nguyễn Ngọc Tường, phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, cho biết khi đi bộ tập thể dục ở một khu dân cư huyện Bình Chánh suýt mấy lần bị những chiếc xe mù” tông. Hầu như sáng nào những xe này cũng đi giao hàng cho kịp nên không cần ngó trước sau, cứ phóng ào ào trên đường. Ông Tường nói nếu chẳng may bị tông” thì chẳng biết kêu ai vì người chạy xe thường bỏ của chạy lấy người”. Ông Tường đề nghị CSGT cần mở những chiến dịch xử phạt nghiêm đối với những người chạy xe mù”. Theo ông Tường, Ban An toàn giao thông TP cũng sẽ đề nghị chính quyền địa phương, nhất là cảnh sát khu vực, phải nhắc nhở, thậm chí xử phạt những cơ sở kinh doanh sử dụng loại xe không giấy tờ, không biển kiểm soát...

.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Blogger templates

Categories

WordPress Themes